Nhận viết luận văn Đại học , thạc sĩ - Zalo: 0934 573.149
Tham khảo bảng giá dịch vụ viết bài tại: luanvantot.com
vấn đề đ t ra hiện nay đối với các Trung tâm đào tạo là c n
đẩy mạnh hoạt động Markeitng trực tuyến ở tất cả các khâu, với một mục tiêu sống c n đ là thu h t người học.
Xuất phát từ yêu c u đ em đ chọn đề tài: “ Hoạt động Marketing trực tuyến tại các Trung tâm Đào tạo tại Hà Nội – thực trạng và giải pháp ”
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
Phân tích hoạt động truyền thông xã hội qua Facebook của công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân , Đề xuất giải pháp đối với công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân nhằm phát triển hoạt động truyền thông xã hội qua Facebook
Download luận văn đồ án tốt nghiệp với đề tài: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Digital marketing của công ty TNHH công nghệ FI, cho các bạn làm luận văn tham khảo
hành vi mua smartphone của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minhhieu anh
với các nhu cầu hết sức thiết yếu đó smartphone đang ngày càng ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập ở trường, nơi làm việc của giới trẻ Việt Nam. Đề tài “ hành vi mua smartphone của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh ” được nghiên cứu nhằm giúp các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ smartphone nắm được quá trình mua của sinh viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ đó giúp họ đưa ra 1 chiến lược kinh doanh cũng như 1 kế hoạch marketing phù hợp với phân khúc này.
Download luận văn thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Giải pháp Digital Marketing cho dịch vụ nội dung số tại Công ty Thông tin di động VMS MOBIFONE
Download luận văn thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Chiến lược phát triển dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT đến năm 2010, cho các bạn tham khảo
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
Phân tích hoạt động truyền thông xã hội qua Facebook của công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân , Đề xuất giải pháp đối với công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân nhằm phát triển hoạt động truyền thông xã hội qua Facebook
Download luận văn đồ án tốt nghiệp với đề tài: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Digital marketing của công ty TNHH công nghệ FI, cho các bạn làm luận văn tham khảo
hành vi mua smartphone của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minhhieu anh
với các nhu cầu hết sức thiết yếu đó smartphone đang ngày càng ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập ở trường, nơi làm việc của giới trẻ Việt Nam. Đề tài “ hành vi mua smartphone của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh ” được nghiên cứu nhằm giúp các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ smartphone nắm được quá trình mua của sinh viên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ đó giúp họ đưa ra 1 chiến lược kinh doanh cũng như 1 kế hoạch marketing phù hợp với phân khúc này.
Download luận văn thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Giải pháp Digital Marketing cho dịch vụ nội dung số tại Công ty Thông tin di động VMS MOBIFONE
Download luận văn thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Chiến lược phát triển dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT đến năm 2010, cho các bạn tham khảo
Hoạt động marketing truyền thông xã hội (Social Media Marketing) trên thế giớ...luanvantrust
LINK DOWNLOAD:https://sividoc.com/vi/document/hoat-dong-marketing-truyen-thong-xa-hoi-social-media-marketing
Hoạt động marketing truyền thông xã hội (Social Media Marketing) trên thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam
Khoá Luận Hoàn Thiện Chiến Lược Marketing - Mix Tại Công Ty Tnhh Anh Đào đã chia sẻ đến cho các bạn nguồn tài liệu hoàn toàn hữu ích đáng để xem và tham khảo. Nếu như các bạn có nhu cầu cần tải bài mẫu này hãy nhắn tin nhanh qua zalo/telegram : 0973.287.149 để được hỗ trợ tải nhé.
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm điện lạnh của công ty Huetronics tại Thành phố Huế cho các bạn làm luận văn tham khảo
Tải khóa luận tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Đánh giá hoạt động truyền thông PR của công ty cổ phần ô tô Trường Hải đố vớ dòng xe Peugeot - chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
Nhận viết luận văn đại học, thạc sĩ trọn gói, chất lượng, LH ZALO=>0909232620
Tham khảo dịch vụ, bảng giá tại: https://vietbaitotnghiep.com/dich-vu-viet-thue-luan-van
Đề tài marketing online công ty thương mại, HAY, ĐIỂM 8. Chia sẻ cho các bạn sinh viên tài liệu tốt nghiệp ngành marketing các bạn làm chuyên đề tốt nghiệp marketing vào tải nhé.
Download luận văn đồ án tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH Tâm Chiến
Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác marketing mix, Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động marketing mix trà tại công ty TNHH KDTH Chương 3: Một số giải pháp tăng cường hoạt động marketing mix tại công ty TNHH dịch vụ - thương mại - đầu tư KDTH
Tải khóa luận tốt nghiệp ngành quản trị bán hàng với đề tài: Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng FPT Play Box tại Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Nhận viết luận văn Đại học , thạc sĩ - Zalo: 0917.193.864
Tham khảo bảng giá dịch vụ viết bài tại: vietbaocaothuctap.net
Download luận văn đồ án tốt nghiệp ngành marketing với đề tài: Chiến lược ứng dụng Marketing -Mix nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ Phần Thương Mại Gia Trang, cho các bạn tham khảo
Bài mẫu khóa luận Digital marketing tại công ty điểm cao
BẢNG GIÁ Viết thuê báo cáo thực tập Quản Trị Kinh Doanh [ Cập nhật 1 GIỜ TRƯỚC ] ==> http://vietthuewriter.com/bang-gia-viet-thue-bao-cao-thuc-tap-quan-tri-kinh-doanh/
-----------
Bài viết: http://vietthuewriter.com/bao-cao-thuc-tap-digital-marketing-tai-cong-ty/
Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế cho các bạn làm luận văn tham khảo
Link tải: bit.ly/lv0029
Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công Ty Cổ Phầ...luanvantrust
LINK TẢI :https://sividoc.com/vi/document/thuc-trang-va-giai-phap-hoan-thien-he-thong-kenh-phan-phoi-tai-cong-ty-co-phan-thuong-mai-nam-thien-a
Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Nam Thiên Á
Nhận viết luận văn đại học, thạc sĩ trọn gói, chất lượng, LH ZALO=>0909232620
Tham khảo dịch vụ, bảng giá tại: https://vietbaitotnghiep.com/dich-vu-viet-thue-luan-van
Đề tài ứng dụng marketing online, HOT 2018. Chia sẻ cho các bạn sinh viên tài liệu tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên các bạn làm chuyên đề tốt nghiệp khoa học tự nhiên vào tải nhé.
Hoạt động marketing truyền thông xã hội (Social Media Marketing) trên thế giớ...luanvantrust
LINK DOWNLOAD:https://sividoc.com/vi/document/hoat-dong-marketing-truyen-thong-xa-hoi-social-media-marketing
Hoạt động marketing truyền thông xã hội (Social Media Marketing) trên thế giới và khả năng áp dụng tại Việt Nam
Khoá Luận Hoàn Thiện Chiến Lược Marketing - Mix Tại Công Ty Tnhh Anh Đào đã chia sẻ đến cho các bạn nguồn tài liệu hoàn toàn hữu ích đáng để xem và tham khảo. Nếu như các bạn có nhu cầu cần tải bài mẫu này hãy nhắn tin nhanh qua zalo/telegram : 0973.287.149 để được hỗ trợ tải nhé.
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm điện lạnh của công ty Huetronics tại Thành phố Huế cho các bạn làm luận văn tham khảo
Tải khóa luận tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Đánh giá hoạt động truyền thông PR của công ty cổ phần ô tô Trường Hải đố vớ dòng xe Peugeot - chi nhánh Peugeot Thanh Xuân Hà Nội. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
Nhận viết luận văn đại học, thạc sĩ trọn gói, chất lượng, LH ZALO=>0909232620
Tham khảo dịch vụ, bảng giá tại: https://vietbaitotnghiep.com/dich-vu-viet-thue-luan-van
Đề tài marketing online công ty thương mại, HAY, ĐIỂM 8. Chia sẻ cho các bạn sinh viên tài liệu tốt nghiệp ngành marketing các bạn làm chuyên đề tốt nghiệp marketing vào tải nhé.
Download luận văn đồ án tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với đề tài: Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH Tâm Chiến
Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác marketing mix, Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động marketing mix trà tại công ty TNHH KDTH Chương 3: Một số giải pháp tăng cường hoạt động marketing mix tại công ty TNHH dịch vụ - thương mại - đầu tư KDTH
Tải khóa luận tốt nghiệp ngành quản trị bán hàng với đề tài: Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng FPT Play Box tại Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Nhận viết luận văn Đại học , thạc sĩ - Zalo: 0917.193.864
Tham khảo bảng giá dịch vụ viết bài tại: vietbaocaothuctap.net
Download luận văn đồ án tốt nghiệp ngành marketing với đề tài: Chiến lược ứng dụng Marketing -Mix nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ Phần Thương Mại Gia Trang, cho các bạn tham khảo
Bài mẫu khóa luận Digital marketing tại công ty điểm cao
BẢNG GIÁ Viết thuê báo cáo thực tập Quản Trị Kinh Doanh [ Cập nhật 1 GIỜ TRƯỚC ] ==> http://vietthuewriter.com/bang-gia-viet-thue-bao-cao-thuc-tap-quan-tri-kinh-doanh/
-----------
Bài viết: http://vietthuewriter.com/bao-cao-thuc-tap-digital-marketing-tai-cong-ty/
Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế cho các bạn làm luận văn tham khảo
Link tải: bit.ly/lv0029
Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công Ty Cổ Phầ...luanvantrust
LINK TẢI :https://sividoc.com/vi/document/thuc-trang-va-giai-phap-hoan-thien-he-thong-kenh-phan-phoi-tai-cong-ty-co-phan-thuong-mai-nam-thien-a
Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Nam Thiên Á
Nhận viết luận văn đại học, thạc sĩ trọn gói, chất lượng, LH ZALO=>0909232620
Tham khảo dịch vụ, bảng giá tại: https://vietbaitotnghiep.com/dich-vu-viet-thue-luan-van
Đề tài ứng dụng marketing online, HOT 2018. Chia sẻ cho các bạn sinh viên tài liệu tốt nghiệp ngành khoa học tự nhiên các bạn làm chuyên đề tốt nghiệp khoa học tự nhiên vào tải nhé.
đề Xuất sử dụng một số công cụ e marketing trong công tác truyền thông market...NOT
Giá 10k/5 lượt download Liên hệ page để mua: https://www.facebook.com/garmentspace Xin chào, Nếu bạn cần mua tài liệu xin vui lòng liên hệ facebook: https://www.facebook.com/garmentspace Tại sao tài liệu lại có phí ??? Tài liệu một phần do mình bỏ thời gian sưu tầm trên Internet, một số do mình bỏ tiền mua từ các website bán tài liệu, với chi phí chỉ 10k cho 5 lượt download tài liệu bất kỳ bạn sẽ không tìm ra nơi nào cung cấp tài liệu với mức phí như thế, xin hãy ủng hộ Garment Space nhé, đừng ném đá. Xin cảm ơn rất nhiều
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Ứng dụng thương mại điện tử vào quảng bá thương hiệu cho công ty cổ phần thương mại và nội thất HT cho các bạn làm luận văn tham khảo
DOWNLOAD MIỄN PHÍ 30000 TÀI LIỆU https://s.pro.vn/Z3UW
Dịch vụ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ,báo cáo thực tập, khóa luận
Sdt/zalo 0967 538 624/0886 091 915
https://lamluanvan.net/dich-vu-so-3-viet-thue-assignment-luan-van-group/
TÁC ĐỘNG CỦA QUẢNG CÁO TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA GIỚI TRẺ
Nhận viết luận văn đại học, thạc sĩ trọn gói, chất lượng, LH ZALO=>0909232620
Tham khảo dịch vụ, bảng giá tại: https://vietbaitotnghiep.com/dich-vu-viet-thue-luan-van
Đề tài marketing nâng cao năng lực cạnh canh, HOT. Chia sẻ cho các bạn sinh viên tài liệu tốt nghiệp ngành marketing các bạn làm chuyên đề tốt nghiệp marketing vào tải nhé.
Khóa luận tốt nghiệp đánh giá hoạt động digital marketing tại trung tâm đào tạo âm nhạc kidsmusic – chi nhánh huế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng chung về hoạt động Digital Marketing của Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc Kidsmusic – chi nhánh Huế trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm phát triển hoạt động Marketing, kinh doanh của doanh nghiệp.
200 đề tài khóa luận tốt nghiệp ngành tâm lý học. Cho các bạn có thể tham khảo một số đề tài khóa luận hay. NHẬN VIẾT KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Danh sách 200 đề tài luận văn tốt nghiệp ngành khách sạn,10 điểm. Những đề tài luận văn điểm cao. DỊCH VỤ VIẾT THUÊ LUẬN VĂN THẠC SĨ. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Danh sách 200 đề tài luận văn thạc sĩ ngữ văn, hay nhất. Các bạn lựa chọn đề tài luận văn thạc sĩ hay nhất nhé. VIẾT THUÊ LUẬN VĂN THẠC SĨ. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Danh sách 200 đề tài luận văn thạc sĩ quản lý giáo dục mầm non, mới nhất. Những đề tài luận văn thạc sĩ ngành, điểm cao. HỖ TRỢ VIẾT LUẬN VĂN THẠC SĨ, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Danh sách 200 đề tài luận văn thạc sĩ quản trị rủi ro, hay nhất. Những đề tài luận văn thạc sĩ điểm cao. NHẬN VIẾT THUÊ LUẬN VĂN THẠC SĨ, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Danh sách 200 đề tài luận văn thạc sĩ tiêm chủng mở rộng, 10 điểm. Những đề tài luận văn thạc sĩ điểm cao. VIẾT THUÊ LUẬN VĂN THẠC SĨ, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Kho 200 Đề Tài Luận Văn Ngành Thủy Sản, từ các trường đại học. Chọn lọc những đề tài luận văn tốt nghiệp. VIẾT THUÊ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP. ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Kho 200 đề tài luận văn ngành thương mại điện tử, từ các trường đại học. Chọn các đề tài luận văn tốt nghiệp. DỊCH VỤ VIẾT THUÊ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Kho 200 đề tài luận văn tốt nghiệp ngành điện tử viễn thông, 9 điểm. Chọn lọc đề tài luận văn điểm cao. VIẾT THUÊ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Kho 200 Đề Tài Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Giáo Dục Tiểu Học. Những đề tài luận văn tốt nghiệp điểm cao. NHẬN VIẾT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
Kho 200 Đề Tài Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Xuất Nhập Khẩu. Một số đề tài luận văn tốt nghiệp điểm cao. DỊCH VỤ VIẾT THUÊ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP, ZALO/TELEGRAM 0917 193 864
More from Dịch vụ viết bài trọn gói ZALO 0917193864 (20)
GIÁO TRÌNH 2-TÀI LIỆU SỬA CHỮA BOARD MONO TỦ LẠNH MÁY GIẶT ĐIỀU HÒA.pdf
https://dienlanhbachkhoa.net.vn
Hotline/Zalo: 0338580000
Địa chỉ: Số 108 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
CÁC BIỆN PHÁP KỸ THUẬT AN TOÀN KHI XÃY RA HỎA HOẠN TRONG.pptxCNGTRC3
Cháy, nổ trong công nghiệp không chỉ gây ra thiệt hại về kinh tế, con người mà còn gây ra bất ổn, mất an ninh quốc gia và trật tự xã hội. Vì vậy phòng chông cháy nổ không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của cơ sở sản xuất, của mổi công dân và của toàn thể xã hội. Để hạn chế các vụ tai nạn do cháy, nổ xảy ra thì chúng ta cần phải đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vụ cháy nố là như thế nào cũng như phải hiểu rõ các kiến thức cơ bản về nó từ đó chúng ta mới đi tìm ra được các biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống và sử lý sự cố cháy nổ.
Mục tiêu:
- Nêu rõ các nguy cơ xảy ra cháy, nổ trong công nghiệp và đời sống; nguyên nhân và các biện pháp đề phòng phòng;
- Sử dụng được vật liệu và phương tiện vào việc phòng cháy, chữa cháy;
- Thực hiện được việc cấp cứa khẩn cấp khi tai nạn xảy ra;
- Rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì, cẩn thận, nghiêm túc, chủ động và tích cực sáng tạo trong học tập.
Để xem full tài liệu Xin vui long liên hệ page để được hỗ trợ
:
https://www.facebook.com/garmentspace/
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
HOẶC
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
https://www.facebook.com/thuvienluanvan01
tai lieu tong hop, thu vien luan van, luan van tong hop, do an chuyen nganh
GIAO TRINH TRIET HOC MAC - LENIN (Quoc gia).pdfLngHu10
Chương 1
KHÁI LUẬN VỀ TRIẾT HỌC VÀ TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN
A. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: Trang bị cho sinh viên những tri thức cơ bản về triết học nói chung,
những điều kiện ra đời của triết học Mác - Lênin. Đồng thời, giúp sinh viên nhận thức được
thực chất cuộc cách mạng trong triết học do
C. Mác và Ph. Ăngghen thực hiện và các giai đoạn hình thành, phát triển triết học Mác - Lênin;
vai trò của triết học Mác - Lênin trong đời sống xã hội và trong thời đại ngày nay.
2. Về kỹ năng: Giúp sinh viên biết vận dụng tri thức đã học làm cơ sở cho việc nhận
thức những nguyên lý cơ bản của triết học Mác - Lênin; biết đấu tranh chống lại những luận
điểm sai trái phủ nhận sự hình thành, phát triển triết học Mác - Lênin.
3. Về tư tưởng: Giúp sinh viên củng cố niềm tin vào bản chất khoa học và cách mạng
của chủ nghĩa Mác - Lênin nói chung và triết học Mác - Lênin nói riêng.
B. NỘI DUNG
I- TRIẾT HỌC VÀ VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA TRIẾT HỌC
1. Khái lược về triết học
a) Nguồn gốc của triết học
Là một loại hình nhận thức đặc thù của con người, triết học ra đời ở cả phương Đông và
phương Tây gần như cùng một thời gian (khoảng từ thế kỷ VIII đến thế kỷ VI trước Công
nguyên) tại các trung tâm văn minh lớn của nhân loại thời cổ đại. Ý thức triết học xuất hiện
không ngẫu nhiên, mà có nguồn gốc thực tế từ tồn tại xã hội với một trình độ nhất định của
sự phát triển văn minh, văn hóa và khoa học. Con người, với kỳ vọng được đáp ứng nhu
cầu về nhận thức và hoạt động thực tiễn của mình đã sáng tạo ra những luận thuyết chung
nhất, có tính hệ thống, phản ánh thế giới xung quanh và thế giới của chính con người. Triết
học là dạng tri thức lý luận xuất hiện sớm nhất trong lịch sử các loại hình lý luận của nhân
loại.
Với tư cách là một hình thái ý thức xã hội, triết học có nguồn gốc nhận thức và nguồn
gốc xã hội.
* Nguồn gốc nhận thức
Nhận thức thế giới là một nhu cầu tự nhiên, khách quan của con người. Về mặt lịch
sử, tư duy huyền thoại và tín ngưỡng nguyên thủy là loại hình triết lý đầu tiên mà con
người dùng để giải thích thế giới bí ẩn xung quanh. Người nguyên thủy kết nối những hiểu
biết rời rạc, mơ hồ, phi lôgích... của mình trong các quan niệm đầy xúc cảm và hoang
tưởng thành những huyền thoại để giải thích mọi hiện tượng. Đỉnh cao của tư duy huyền
thoại và tín ngưỡng nguyên thủy là kho tàng những câu chuyện thần thoại và những tôn
9
giáo sơ khai như Tô tem giáo, Bái vật giáo, Saman giáo. Thời kỳ triết học ra đời cũng là
thời kỳ suy giảm và thu hẹp phạm vi của các loại hình tư duy huyền thoại và tôn giáo
nguyên thủy. Triết học chính là hình thức tư duy lý luận đầu tiên trong lịch sử tư tưởng
nhân loại thay thế được cho tư duy huyền thoại và tôn giáo.
Trong quá trình sống và cải biến thế giới, từng bước con người có kinh nghiệm và có
tri thức về thế giới. Ban đầu là những tri thức cụ thể, riêng lẻ, cảm tính. Cùng với sự tiến
bộ của sản xuất và đời sống, nhận thức của con người dần dần đạt đến trình độ cao hơn
trong việc giải thích thế giới một cách hệ thống
Hoạt động Marketing trực tuyến tại các Trung tâm Đào tạo tại Hà Nội – thực trạng và giải pháp
1. TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƢƠNG
KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ
-------***-------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại
HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI
CÁC TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TẠI HÀ NỘI –
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Họ và tên sinh viên : Nguyễn Đức Công
Mã sinh viên : 0951010281
Lớp : Anh 15
Khóa : 48
Ngƣời hƣớng dẫn : PGS, TS Nguyễn Thanh Bình
Hà Nội, tháng 6 năm 2013
2. MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................................1
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRỰC TUYẾN.................3
1.1.Khái niệm về Marketing trực tuyến (MTT) .....................................................3
1.1.1.Các định nghĩa ................................................................................................3
1.1.1.1.Marketing .................................................................................................3
1.1.1.2.Marketing trực tuyến................................................................................4
1.1.2.Bản chất của Marketing trực tuyến.................................................................7
1.1.2.1.Bản chất của Marketing trực tuyến ..........................................................7
1.1.2.2.Sự khác biệt giữa Marketing trực tuyến và Marketing truyền thống.......8
1.1.3.Các hình thức Marketing trực tuyến.............................................................10
1.1.3.1.Quảng cáo trực tuyến .............................................................................10
1.1.3.2.Email marketing .....................................................................................18
1.1.3.3.Marketing qua công cụ tìm kiếm............................................................22
1.1.3.4.Tiếp thị truyền thông mạng xã hội .........................................................25
1.1.3.5.Trang web doanh nghiệp........................................................................29
1.1.3.6.Các hình thức marketing khác................................................................29
1.1.4.Các lợi ích của Marketing trực tuyến ...........................................................31
1.1.4.1.Đối với doanh nghiệp và tổ chức ...........................................................31
1.1.4.2.Đối với khách hàng ................................................................................33
1.1.4.3.Đối với xã hội.........................................................................................33
1.2.Những điều kiện để thực hiện Marketing trực tuyến....................................34
1.2.1.Hệ thống hành lang pháp lý..........................................................................34
1.2.2.Điều kiện về nhân sự ....................................................................................35
1.2.3.Điều kiện về cơ sở vật chất...........................................................................36
CHƢƠNG 2: TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI
CÁC TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TẠI HÀ NỘI.....................................................37
2.1.Hành lang pháp lý có liên quan tới hoạt động Marketing trực tuyến .........37
2.1.1.Luật Giáo dục và Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT...................................37
2.1.2.Luật doanh nghiệp ........................................................................................37
2.1.3.Luật Giao dịch Điện tử .................................................................................37
3. 2.1.4.Luật Công nghệ Thông tin............................................................................38
2.1.5.Luật Sở hữu Trí tuệ.......................................................................................38
2.1.6.Luật Thương mại (sửa đổi)...........................................................................39
2.1.7.Bộ luật dân sự ...............................................................................................39
2.2.Một số đặc điểm kinh doanh của các Trung tâm Đào tạo tại Hà Nội trong
giai đoạn hiện nay....................................................................................................40
2.2.1.Về các loại hình dịch vụ đào tạo và cở sở vật chất kỹ thuật của các Trung
tâm .........................................................................................................................40
2.2.2.Về nhân lực của các Trung tâm và thị trường dịch vụ đào tạo.....................40
2.3.Thực trạng hoạt động marketing online của các Trung tâm Đào tạo tại Hà
Nội.............................................................................................................................41
2.3.1.Thực trạng hoạt động marketing của Trung tâm Đào tạo FTMS Việt Nam
(Chi nhánh ở Hà Nội) ............................................................................................42
2.3.1.1.Đôi nét về Trung tâm FTMS..................................................................42
2.3.1.2.Các hình thức Marketing trực tuyến của Trung tâm FTMS...................42
2.3.2.Thực trạng hoạt động marketing của Trung tâm Đào tạo Language Link ...50
2.3.2.1.Đôi nét về Trung tâm..............................................................................50
2.3.2.2.Các hình thức marketing trực tuyến của Trung tâm Language Link .....50
3.3.Đánh giá chung thực trạng ứng dụng marketing trực tuyến tại hai trung tâm
đào tạo tại Hà Nội..................................................................................................59
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC
TUYẾN TẠI CÁC TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TẠI HÀ NỘI..............................61
3.1.Xu hƣớng ứng dụng marketing trực tuyến trong tƣơng lai..........................61
3.1.1.Quan điểm phát triển Công nghệ Thông tin của nhà nước...........................61
3.1.2.Chiến lược phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đến
năm 2015 và định hướng 2020 ..............................................................................62
3.1.3.Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử của Thủ tướng Chính phủ
từ giai đoạn 2011 – 2015 .......................................................................................63
3.2.Bài học kinh nghiệm từ Trung tâm Đào Tạo trên thế giới............................66
3.2.1.Khái quát về tình hình ứng dụng marketing trực tuyến ở các trung tâm đào
tạo trên Thế giới.....................................................................................................66
4. 3.2.2.Kinh nghiệm ứng dụng Marketing trực tuyến ở Trung tâm Đào tạo NIIT -
Ấn Độ.....................................................................................................................68
3.2.2.1.Giới thiệu về Trung tâm Đào Tạo NIIT .................................................68
3.2.2.2.Tình hình ứng dụng marketing trực tuyến tại Trung tâm Đào tạo NIIT 69
3.2.2.3.Bài học kinh nghiệm về ứng dụng marketing trực tuyến từ Trung tâm
Đào tạo NIIT ......................................................................................................73
3.3.Những giải pháp đẩy mạnh marketing trực tuyến tại các trung tâm đào tạo
tại Hà Nội .................................................................................................................75
3.3.1.Tăng cường nhận thức của các Trung tâm về marketing trực tuyến............75
3.3.2.Hoàn thiện các hình thức Marketing trực tuyến...........................................75
3.3.3.Ứng dụng các công cụ mới vào hoạt động Marketing..................................79
3.3.3.1.Công nghệ đeo bám (Re-Targeting).......................................................79
3.3.3.2.Quảng cáo trên mạng di động ................................................................81
3.3.3.3.Quảng cáo trả thưởng( Reward – based mobile advertising).................81
KẾT LUẬN..............................................................................................................83
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...............................................................85
5. BẢNG CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
Thuật ngữ viết tắt Viết tắt
Trung tâm Đào tạo TTĐT
Doanh nghiệp DN
Công nghệ thông tin CNTT
Marketing trực tuyến MTT
6. 1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong những năm g n đây xuất phát từ nhu c u chung các trung tâm đào tạo
đang ngày một phát triển. Số lượng các trung tâm ngày một nhiều trải rộng kh p
nhiều lĩnh vực từ đào tạo tin học ngoại ngữ cho tới đào tạo nghệ thuật kỹ năng
mềm B n cạnh đ quy mô c ng như địa bàn hoạt động của các trung tâm ngày
càng mở rộng phục vụ nhu c u ngày một tăng của người học.
Sự phát triển của các trung tâm luôn đi k m với sự cạnh tranh mạnh m nội
ngành nh m thu h t người học. Thực trang chung này là bài toán h c b a mà các
ph ng marketing của các Trung tâm vẫn đang loay hoay tìm lời giải.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đ thay đổi một cách mạnh m dưới sức ép
của toàn c u hoá sự phát triển v b o của công nghệ và sự mở cửa của các thị
trường mới. Sự phát triển về m t công nghệ đ c biệt là công nghệ thông tin đ x a
đi mọi rào cản về không gian địa l . Hơn năm mươi năm qua tiếp thị chỉ có duy
nhất một phương thức là quảng cáo r m rộ tr n các phương tiện thông tin đại chúng.
Tuy nhi n trong mười năm trở lại đây hoạt động Marketing đ xuất hiện thêm một
phương thức khác hiệu quả với một chi phí rẻ hơn: Marketing trực tuyến.
Hoạt động marketing trực tuyến đ được nhiều công ty trên kh p trên thế giới
áp dụng một cách triệt để vì sự hiệu quả của nó. Tuy nhiên, có một thực tế tại Hà
Nội, khái niệm Marketing trực tuyến còn khá mới mẻ đối với h u hết các Trung tâm
Đào tạo. Việc ứng dụng Marketing trực tuyến trong các hoạt động của trung tâm
mới chỉ dừng ở mức sơ khai trong khi đ y u c u cấp bách của tiến trình hội nhập
đ i hỏi Marketing trực tuyến c ng như thương mại điện tử phải được ứng dụng sâu
rộng hơn nữa. Vì thế, vấn đề đ t ra hiện nay đối với các Trung tâm đào tạo là c n
đẩy mạnh hoạt động Markeitng trực tuyến ở tất cả các khâu, với một mục tiêu sống
c n đ là thu h t người học.
Xuất phát từ yêu c u đ em đ chọn đề tài: “Hoạt động Marketing trực tuyến
tại các Trung tâm Đào tạo tại Hà Nội – thực trạng và giải pháp”
7. 2
2. Mục đ ch nghi n cứu
Cung cấp hệ thống lý thuyết chung về Marketing trực tuyến
Phân tích đánh giá việc ứng dụng Marketing trực tuyến tại các Trung tâm
Đào tạo ở Hà Nội
Đề xuất một số giải pháp phát triển cho việc ứng dụng hơn nữa Marketing
trực tuyến tại các trung tâm đào tại Hà Nội
3. Đối tƣợng và phạm vi nghi n cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những hoạt động Marketing trực tuyến tại
các Trung tâm Đào tạo tại Hà Nội
Phạm vi nghi n cứu: Đề tài nghiên cứu về hoạt động Marketing trực tuyến của
các Trung tâm Đào tạo với phạm vi không gian tr n địa bàn Hà Nội, và phạm vi
thời gian là trong giai đoạn hiện nay 2013 – 2015.
4. Phƣơng pháp nghi n cứu
Bài luận văn sử dụng các phương pháp như phân tích thống k thu thập số liệu
phân tích - so sánh đánh giá – dự báo tổng hợp để làm rõ vấn đề c n nghiên cứu
5. ố cục
Ngoài ph n mở đ u và kết luận, bố cục của khóa luận gồm 3 chương:
Chương I: Cơ sở l luận về marketing trực tuyến
Chương II: Thực trạng marketing trực tuyến tại các Trung tâm đào tạo tại Hà Nội
Chương III: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến tại các Trung tâm
đào tạo tại Hà Nội
8. 3
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRỰC TUYẾN
1.1.Khái niệm về Marketing trực tuyến (MTT)
1.1.1Các định nghĩa
1.1.1.1.Marketing
Theo một số tài liệu, lý thuyết Marketing xuất hiện l n đ u tiên tại Mỹ vào
những năm đ u thế kỷ XX, những bài giảng đ u tiên về môn học Marketing được
thực hiện tại các trường đại học của Hoa Kỳ sau đ lan sang các trường đại học
khác và d n trở thành phổ biến ở h u kh p các nước có nền kinh tế thị trường. B t
đ u là những bài giảng, sau đ Marketing đ được đưa vào điển tiếng Anh năm
1944 và như thế, ngôn ngữ đ c th m một thuật ngữ mới, khoa học có thêm một
lĩnh vực mới.
Về nguồn gốc của t n gọi Marketing c gốc từ tiếng Anh Market c thể dịch
sang tiếng Việt là cái chợ hay thị trường. Market với nghĩa hẹp là "cái chợ" là nơi
g p gỡ giữa người mua và người bán là địa điểm để trao đổi hàng h a thường được
hiểu là hàng ti u dùng thông thường. Marketing với nghĩa rộng là "thị trường" là
nơi thực hiện khâu lưu thông hàng h a không tách rời của quá trình tái sản xuất
(bao gồm sản xuất lưu thông và ti u dùng) là nơi diễn ra hoạt động mua bán trao
đổi sản phẩm hàng h a n i chung.
Cho tới nay, thuật ngữ này đ được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Hiện
nay, trong các tác phẩm về Marketing trên thế giới c đến hơn 2000 định nghĩa khác
nhau về Marketing. Tuy nhiên những định nghĩa này c những nét chung về bản
chất và điều thú vị là chưa c định nghĩa nào được coi là duy nhất đ ng, bởi l các
tác giả của các định nghĩa về Marketing đều c quan điểm riêng của mình.
Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) năm 1960 đ đưa ra khái niệm Marketing như
sau: “Marketing là tiến hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến
dòng vận chuyển hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng”. (Trường Đại
học Ngoại Thương 2007). Rõ ràng định nghĩa này còn chịu ảnh hưởng của tư
tưởng của Marketing cổ điển, cho r ng Marketing là nỗ lực nh m bán cái mà mình
9. 4
đ sản xuất ra mà chưa thể hiện được tư tưởng làm sao để cái mình sản xuất ra s
bán được.
Còn Philip Kotler, một tác giả nổi tiếng trên thế giới về Marketing lại đưa ra
định nghĩa như sau: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa
mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. (Philip Kotler,
1999). Cách định nghĩa này được nhiều nhà học giả nhận định, là một trong những
định nghĩa ng n gọn và dễ hiểu nhất về Marketing mà vẫn trọn vẹn được bản chất
của Marketing là hướng tới việc thỏa mãn nhu c u của khách hàng.
Từ những định nghĩa tr n đây ta c thể thấy r ng thuật ngữ Marketing được
diễn đạt b ng nhiều cách khác nhau nhưng những định nghĩa này đều phản ánh một
tư tưởng cốt lõi nhất của Marketing là hướng tới thỏa mãn nhu c u người tiêu dùng.
1.1.1.2.Marketing trực tuyến
Marketing c ng như các ngành khoa học khác, luôn luôn vận động và biến đổi
không ngừng theo thời gian. Cùng với sự phát triển của công nghệ số lĩnh vực
Marketing đ phát triển thêm một khái niệm còn khá mới mẻ: Marketing trực tuyến.
Khái niệm này có tên gọi tiếng anh là e-marketing hay electronic marketing, có thể
được định nghĩa đơn giản theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA) như sau:
“Marketing trực tuyến là lĩnh vực tiến hành hoạt động kinh doanh gắn liền với
dòng vận chuyển sản phẩm từ người sản xuất đến người tiêu dùng, dựa trên cơ sở
ứng dụng CNTT Internet”
CNTT Internet trong định nghĩa tr n không chỉ đơn thu n là việc sử dụng các
công cụ truyền thông số như web email công nghệ không dây mà còn theo một
cách hiểu rộng hơn là bao gồm cả công cụ quản lý dữ liệu khách hàng trực tuyến và
hệ thống quản lí quan hệ khách hàng trực tuyến (e-CRM systems)
Philip Kotler đ đưa ra khái niệm về MTT như sau: “Marketing trực tuyến là
quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm,
dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương
tiện điện tử và internet” (Philip Kotler, 2007)
Còn trong cuốn Internet Marketing (Dave Chaffey, 2006) lại khẳng định:
“Marketing trực tuyến là việc đạt được các mục tiêu marketing nhờ việc sử dụng
10. 5
công nghệ truyền thông điện tử trên môi trường internet.” Định nghĩa này rộng hơn
định nghĩa tr n của Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, có nhiều nét tương đồng với cách
mà Giáo sư Philip Kotler định nghĩa về Marketing trước đ .
Bên cạnh đ , tạp chí Marketing online năm 2011 c ng đ đưa ra định nghĩa về
khái niệm mới mẻ này: “Marketing trực tuyến (e-marketing) là hình thức áp dụng
các công cụ của CNTT thay cho các công cụ thông thường để tiến hành các quá
trình marketing”
Tr n đây ta c thể dễ dàng nhận thấy một điều r ng, có rất nhiều định nghĩa
khác nhau về MTT; tuy nhi n c ng phải nhận ra các định nghĩa đều thống nhất với
nhau ở một điểm: MTT là một bộ phận của Marketing, cụ thể hơn nữa, MTT là việc
tiến hành hoạt động marketing thông qua môi trường Internet. MTT mang trong
mình những đ c điểm của một hoạt động marketing truyền thống đ là cùng hướng
tới một mục đích là tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ cho nhà cung
cấp. Bên cạnh đ MTT c ng c những nguyên t c tạo nên nét riêng của nó. Sau
đây xin liệt kê ra một số nguyên t c như vậy1
Nguyên tắc Ngõ cụt:.Nguyên t c này cho r ng, việc thiết lập một website c ng
giống như xây dựng một cửa hàng trên một ngõ cụt. Nếu bạn muốn c người đến
mua hàng, bạn phải cho họ thấy có một l do để ghé thăm. Rất nhiều website ở Việt
Nam và thế giới được xây dựng theo kiểu “cứ làm đi rồi s c người đến thăm”, và
dẫn tới một thực trạng chung của nhiều DN là website rất đẹp nhưng chẳng có gì
làm khách đến thăm
Nguyên tắc cho và bán: Một trong những thứ được coi là văn h a của Internet
là “miễn phí”. Nguy n t c cho và bán nói r ng, hãy thu hút khách hàng b ng cách
cho họ một số thứ miễn phí và bán một số dịch vụ gia tăng. Những cửa hàng truyền
thống thường có những biểu ngữ như “miễn phí cho 50 khách hàng đ u ti n” và rồi
họ bán một số sản phẩm khác
1
Theo im_blogger, 2011, Năm nguyên tắc cho internet marketing, http://inet.edu.vn/thanh-vien-viet/2188/5-
nguyen-tac-cho-internet-marketing
11. 6
Nguyên tắc của sự tin tƣởng: Thông thường một sản phẩm được coi là tính
cạnh tranh cao khi giá cả hợp lý và chất lượng được đảm bảo. Trên Internet, rào cản
lớn nhất là sự tin tưởng. Sự tin tưởng của một thương hiệu trên các cửa hàng truyền
thống được thiết lập b ng các chương trình quảng cáo trên nhiều phương tiện khác
nhau. Tuy vậy, nếu bạn là DN (DN) vừa và nhỏ thì DN không thể trang trải được
những chương trình như vậy. Nếu bạn là một cửa hàng truyền thống, thông qua
tương tác giữa nhân viên và khách hàng, sự tin tưởng c ng c thể được thiết lập.
Với một website thương mại, bạn hãy thiết lập sự tin tưởng b ng cách công bố
chính sách rõ ràng về việc giao hàng, trả hàng và bảo hành đ y đủ. Xây dựng một
website có navigation hợp lý, bảo mật được công nhận.
Nguyên tắc của kéo và đẩy: Nguyên t c này cho biết bạn hãy kéo mọi người
đến website của bạn b ng một nội dung hấp dẫn và h y đẩy những thông tin có chất
lượng cao đến họ một cách thường xuyên qua e-mail. Mọi hình thức kinh doanh đều
không thể tồn tại nếu chỉ bán có một l n. Chi phí để c được một khách hàng là rất
cao nếu chỉ bán hàng cho họ có một l n. Đây là l do mà nguy n t c kéo và đẩy là
hết sức quan trọng. Khi thu thập và gửi e-mail cho khách hàng, hãy nhớ kỹ hai điều:
một là bạn s gửi cho họ một điều gì đáng giá hai là bạn hãy giữ bí mật về e-mail
của khách hàng.
Nguyên tắc của thị trƣờng mục tiêu: Nguyên t c này gợi mở, những DN hãy
tự tìm kiếm cho mình những “mảng” thị trường chưa được thỏa mãn và cố g ng đáp
ứng “xuất s c” được những nhu c u đ .
Trước khi kết thúc một số khái niệm về MTT, tác giả muốn c được sự nhìn
nhận đ ng đ n về một số khái niệm có thể gây nh m lẫn: MTT (E-marketing), Kinh
doanh trực tuyến (E-bussiness) và Thương mại điện tử (E-commerce). Xin được
tóm gọn sự khác biệt giữa ba khái niệm này như sau:
E-marketing: Là việc sử dụng các phương tiện điện tử tr n môi trường internet
để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp
đến người tiêu dùng và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của DN
E-bussiness: Được hiểu là tất cả các công việc kinh doanh kiếm tiền từ mạng
internet, từ bán các hàng hóa dịch vụ đến các hoạt động tư vấn đ u tư của DN
12. 7
E-commerce: Bao gồm các hoạt động mua bán thông qua phương tiện điện tử.
Ở đây nhấn mạnh về phương tiện và phương thức thanh toán trực tuyến khi tiến
hành giao dịch TMĐT
1.1.2. ản chất của Marketing trực tuyến
1.1.2.1.Bản chất của Marketing trực tuyến
MTT ra đời dựa trên sự ứng dụng phương tiện Internet do đ môi trường tiến
hành hoạt động Marketing c ng biến đổi theo: đ là môi trường Internet. Nếu trong
Marketing truyền thống, các giao dịch s trở n n kh khăn và thậm chí không thể
thực hiện được do sự khác biệt về không gian, thời gian và thậm chí là văn h a tập
quán thương mại Nhưng trong môi trường Internet, những trở ngại tr n đều được
loại bỏ và hoạt động thương mại c ng như hoạt động marketing diễn ra sôi nổi hơn
bao giờ hết.
MTT có những bước tiến dài so với Marketing truyền thống trong việc sử dụng
các phương tiện điện tử và Internet để tiến hành hoạt động marketing. Nếu
marketing truyền thống sử dụng nhiều các phương tiện như báo tạp chí, tờ rơi
khiến cho sự phối hợp giữa các bộ phận kh khăn hơn thì MTT chỉ sử dụng chủ yếu
một loại phương tiện đ là Internet. H u hết mọi hoạt động của MTT như nghi n
cứu thị trường, quảng cáo trưng bày sản phẩm, phân phối, hỗ trợ sau bán hàng
đều có thể thực hiện được tr n môi trường mạng. Rõ ràng, bản chất MTT trong thời
đại Internet mang trong mình những đ c điểm khác với Marketing truyền thống,
những giải pháp, nhu c u, thị hiếu, thị trường được nghiên cứu hoàn toàn trong
môi trường mạng Internet – một môi trường ảo cho sự tăng trưởng thật của công ty.
Song dù hoạt động trong môi trường nào, MTT vẫn giữ nguyên bản chất của
Marketing truyền thống là một hệ thống các hoạt động kinh tế - là tổng thể các giải
pháp của một Công ty trong hoạt động kinh doanh nh m đạt được mục tiêu của
mình; là sự tác động tương hỗ hai m t của một quá trình thống nhất. Một m t,
nghiên cứu thận trọng, toàn diện nhu c u, thị hiếu của người ti u dùng định hướng
13. 8
sản xuất nh m đáp ứng những nhu c u đ . M t khác tác động tích cực đến thị
trường đến nhu c u hiện tại và tiềm tàng của người tiêu dùng2
1.1.2.2.Sự khác biệt giữa Marketing trực tuyến và Marketing truyền thống
1.1.2.2.1.Công cụ sử dụng
Trong Marketing truyền thống, các hoạt động Marketing như nghi n cứu thị
trường, phân phối sản phẩm, xúc tiến hỗ trợ kinh doanh được thực hiện thông qua
các phương tiện chủ yếu như: điện thoại, fax, truyền hình, tờ rơi báo tạp chí, các
cửa hàng bán buôn và bán lẻ Những phương tiện này ph n lớn chỉ thực hiện được
khả năng tương tác một chiều giữa DN và khách hàng do đ sự phối hợp giữa các
hoạt động Marketing thường mất nhiều thời gian và chi phí.
Internet ra đời kéo theo sự phát triển của thương mại trực tuyến, Marketing
c ng diễn ra trong môi trường mới: môi trường Internet. Chỉ c n có một máy tính
nối mạng, DN có thể thực hiện được h u hết các hoạt động của Marketing như
nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ, quảng cáo, thu
thập ý kiến phản hồi từ người ti u dùng Ngay cả với hoạt động phân phối, DN
c ng c thể thực hiện được thông qua mạng Internet đối với những sản phẩm số hóa
như sách điện tử, các ph n mềm âm nhạc tr chơi online
Có thể nói, sự ra đời của mạng Internet đ làm thay đổi căn bản phương thức
tiến hành hoạt động marketing.
1.1.2.2.2.Khả năng thâm nhập thị trường toàn cầu
Với Marketing truyền thống, việc các DN b t đ u quảng cáo đ t chân lên thị
trường nước ngoài c n lên kế hoạch trước đ rất lâu, và việc thực hiện nó mất hàng
tháng trời chưa kể thông tin về thị trường đ ít ỏi gây không ít kh khăn khi đưa ra
quyết định. Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động Marketing
tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới – điều mà các phương tiện
marketing truyền thống khác không thể làm được.
2
Theo Tập thể tác giả - giảng vi n Đai học Ngoại Thương 2000 Giáo trình marketing lý thuyết, Nhà xuất
bản Giáo dục, Hà Nội
14. 9
L c này đây vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng, thông qua mạng
Internet, hoạt động marketing có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi. Internet đ r t ng n
khoảng cách, xóa bỏ mọi rào cản về không gian và thời gian. Các đối tác có thể g p
nhau qua không gian máy tính mà không c n quá quan tâm tới việc đối tác ở g n
hay xa. Điều này cho phép người mua và người bán bỏ qua những khâu trung gian
truyền thống. Khái niệm thời gian chết không còn nữa vì MTT có khả năng hoạt
động liên tục tại mọi thời điểm vượt qua được sự khác biệt về múi giờ, và khai thác
triệt để thời gian 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tu n. Thị trường trong MTT là thị
trường toàn c u, mở ra cho DN vô vàn cơ hội mới để tiếp cận với một thị trường
rộng lớn chưa từng c trước đây
1.1.2.2.3.Có tính tương tác
Trong Marketing truyền thống, sự tương tác giữa DN và người tiêu dùng chủ
yếu là sự tương tác một chiều, tức là người bán cung cấp sản phẩm và thông tin c n
thiết về sản phẩm đến người ti u dùng mà ít thu được thông tin phản hồi từ phía họ.
Vì không c được mối quan hệ trực tiếp với khách hàng nên thông tin phản hồi mà
DN c được c ng thường kém chính xác và không đ y đủ, ho c c đ y đủ thì c ng
không đảm bảo về m t thời gian.
Còn trong MTT, nhờ sự phát triển của CNTT đ cung cấp cho DN những công
cụ hiệu quả trong việc tiến hành hoạt động tương tác với khách hàng điển hình là
thư điện tử, hộp thư trả lời tự động, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
hay truyền hình tương tác Thông qua các công cụ này, DN cung cấp cho khách
hàng những thông tin về sản phẩm, thông tin về các chiến dịch giảm giá hay khuyến
m i; ngược lại, khách hàng s đ t hàng hay đưa ra kiến của mình về sản phẩm mà
DN cung cấp. Nhờ các công cụ này mà DN nhận được những thông tin phản hồi từ
phía khách hàng một cách nhanh ch ng. C ng nhờ tính tương tác này mà DN có thể
đánh giá được hiệu quả của chiến lược Marketing của mình, từ đ c những điều
chính phù hợp đáp ứng nhu c u của khách hàng.
15. 10
1.1.2.2.4.Có khả năng cá biệt hóa
Vẫn là bài toán về khoảng cách địa lý, với các phương tiện Marketing truyền
thống DN khó có thể tiếp cận với từng cá nhân để đáp ứng nhu c u của họ mà chỉ
có thể tiếp thị tới số đông n m trong phân khúc thị trường của mình.
Tuy nhiên trong MTT, DN có thể tiếp cận được từng cá nhân, n m b t được
những nhu c u và sở thích riêng của từng người.
1.1.3.Các hình thức Marketing trực tuyến
1.1.3.1.Quảng cáo trực tuyến
Cuộc cách mạng trong công nghệ Internet (Thế hệ web thứ hai năm 2004) được
ví như việc khám phá ra những mỏ vàng vô tận mà người làm truyền thông là
những công nhân khai thác mỏ, với đủ 1001 các hình thức quảng cáo cho người tiêu
dùng lựa chọn. Trong đ quảng cáo trực tuyến được xem là công cụ MTT sơ khai
và đơn giản nhất. C ng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến
nh m cung cấp thông tin đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán.
Nhưng quảng cáo trực tuyến khác hẳn quảng cáo tr n các phương tiện thông tin đại
ch ng khác n gi p người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có
thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin ho c mua sản phẩm cùng mẫu mã trên
quảng cáo đ thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên
website.
Quảng cáo trực tuyến, bao gồm việc đ t các khung quảng cáo được đ t ở vị trí
cố định (sau đây xin gọi là banner), Pop-up (quảng cáo xuất hiện khi mở một trang
web), TVC (quảng cáo video trực tuyến), link (liên kết web), text (kí tự) tr n các
trang web c lượng người truy cập lớn ở Việt Nam như www.dantri.com,
www.vnexpress.net, www.vietnamnet.vn... Có thể nói r ng, hình thức quảng cáo
được nhiều DN quan tâm và c ng là phổ biến nhất là đ t Banner. Tác giả xin đi sâu
vào một số hình thức quảng cáo trực tuyến tiêu biểu
1.1.3.1.1.Chi phí tính theo thời gian đăng - CPD (Cost per Duration)
CPD là hình thức quảng cáo mà DN phải trả phí theo thời gian đăng banner.
Với hình thức này DN c thể đ t các banner (dạng gif flash hay video) lên đ u
16. 11
trang chủ các website uy tín nổi tiếng c lượng truy cập lớn như VnExpress, Dân
trí...
Theo quy luật cảm giác khi được trải nghiệm một điều gì đ mới mẻ và hấp
dẫn con người thường sử dụng tất cả các giác quan để tạo dấu ấn trong trí nhớ của
mình nhưng dấu ấn đ u ti n và quan trọng nhất tác động mạnh m l n tư duy của
con người vẫn là thị giác. Không n m ngoài quy luật này khi mở một website
những yếu tố hình ảnh thông tin n m trọn vẹn trong màn hình (k m theo đ là màu
s c ánh sáng bố cục ) s c tác động đ u ti n rõ rệt và hiệu quả nhất đối với
người đọc. Vì thế CPD luôn được ví như "những con gà đẻ trứng vàng" cho các
DN làm thương hiệu vì tác động trước nhất mạnh m tới người đọc qua đ quảng
bá hiệu quả thương hiệu cho DN3
. Bên cạnh đ hình thức quảng cáo này rất đ t (Vị
trí CPD tr n Website Vnexpress.vn như Hình 1.1 c giá tới 88.000.000 vnđ/tu n4
)
nên quảng cáo dạng này thường áp dụng cho các tập đoàn công ty c ngân sách
quảng cáo lớn.
Hình 1.1: Vị tr CPD tr n Website
(Nguồn: vnexpress.net, truy cập ngày 10/06/2013)
3
Theo Vneconomy, CPD Mega HomePage: Sân chơi dành cho thương hiệu lớn,
vneconomy.vn/2013052703486976P19C9915/cpd-mega-homepage-san-choi-danh-cho-thuong-hieu-lon.htm
4
Theo Marketing Việt Nam, 2013, Báo giá quảng cáo trang chủ Vnexpress, www.marketingvietnam.net/
content/view/764/27
17. 12
1.1.3.1.2.Chi phí tính theo sự ấn tượng - CPM (Cost per Impression)
CPM nghĩa là chi phí được tính dựa tr n mỗi 1000 lượt xem (hay c n gọi là
lượt views). C thể lấy ví dụ để dễ hiểu một hợp đồng quảng cáo mua 7000 CPM,
giá mỗi CPM là 7.000vnđ => giá trị hợp đồng là =7.000x7.000=49.000.000 vnđ và
banners (logo sản phẩm) của bạn đủ 7 triệu lượt xem thì s hết hạn (ch 1 người
c thể xem tối đa 20 l n n n con số 5 triệu lượt xem ở đây ch c ch n không phải là
5 triệu người). Hình thức này CPM c ng c thể là các banner dạng file gif flash
video ... với dạng này sản phẩm hay logo của bạn c thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị
trí khác nhau tr n 1 hay nhiều websites trong khi quảng cáo CPD thì đ t tr n 1 vị trí
cố định tr n 1 website. C ng giống như quảng cáo CPD CPM c ng chỉ phù hợp
cho các đối tượng muốn quảng bá thương hiệu các công ty c ngân sách quảng cáo
lớn. Với hình thức này việc tính toán số liệu phức tạp hơn đ c biệt với hình thức
này, khách hàng c thể mua theo hình thức chạy mỗi ngày bao nhi u tiền hay muốn
1 người chỉ nhìn thấy bao nhi u l n cho mỗi banner của mình. Vì độ phức tạp của
số liệu n n hình thức này ngoài các h ng quảng cáo lớn của nước ngoài như Yahoo
thì ở Việt Nam mới chỉ c Đơn vị AdMicro thuộc tập đoàn VCCorp là cung cấp
hình thức quảng cáo này. C thể sử dụng dịch vụ Google Adwords dạng Display
Networld để áp dụng với hệ thống hàng trăm ngàn website li n kết với Google.
Hình 1.2: Minh họa hình thức CPM
(Nguồn: http://admarket.admicro.vn/cpm/home/createAd - Truy cập ngày
18/06/2013)
18. 13
1.1.3.1.3.Chi phí tính theo số lượt click - CPC (Cost per Click hay PPC Pay
per Click)
Với hình thức CPC các Công ty s chỉ phải trả tiền cho mỗi click từ khách
hàng tiềm năng của mình. Hình thức quảng cáo này thường c định dạng hỗn hợp
gồm jpg text (logo sản phẩm + mô tả về sản phẩm). Hình thức CPC thường c vị
trí không đẹp & kích thước nhỏ hình thức này chủ yếu nh m đến đối tượng bán lẻ
bán hàng trực tuyến. Giá mỗi click thường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn tuỳ
nhà cung cấp & tuỳ từng website. Quảng cáo CPC thường g p vấn đề spam click
việc tính toán c ng rất phức tạp n n hiện tại các nhà quảng cáo thường tìm đến các
sản phẩm của nước ngoài như Google Adwords hay Facebook Ads c điều giá mỗi
click thường khá cao & y u c u các Công ty phải c thẻ tín dụng để nạp tiền. Ở Việt
Nam hiện đ c một vài nhà cung cấp như vietad hay AdMarket - AdMicro và mới
đây là Vatgia Ad. Tuy nhi n hình thức CPC c n khá mới mẻ ở Việt Nam c l một
thời gian nữa hình thức này s được phổ biến rộng r i ở Việt Nam vì lợi thế về m t
chi phí của CPC so với ba hình thức c n lại.
Hình 1.3: Vị tr các CPC tr n Website
(Nguồn: http://dantri.com.vn)
19. 14
1.1.3.1.4.Chi phí tính theo mỗi hành động - CPA (Cost per Action hay PPA
Pay per Click)
CPA là hình thức nhà quảng cáo trả tiền cho b n đăng quảng cáo dựa tr n số l n
khách hàng thực hiện một hành động như đăng k tài khoản mua hàng ... Hình
thức này nhà quảng cáo c thể đo đếm hiệu quả trong mối li n hệ với số tiền bỏ ra
chính xác hơn n n c thể là xu hướng trong tương lai.
1.1.3.1.5.Một số hình thức khác
Ngoài quảng cáo b ng Banner, thì Pop-up s là một trong những sự lựa chọn
tiếp theo của các Công ty. Pop-up thực chất là một cửa sổ quảng cáo, nó s xuất
hiện khi người dùng truy cập vào một trang web nào đ . Hình thức quảng cáo này
khác với banner về phương diện kỹ thuật vì banner được đ t cố định trên trang web
còn pop up chỉ xuất hiện khi truy cập vào link của trang web mà DN được quảng
cáo. H u hết, các popup tập trung sự chú ý của người truy cập, tuy nhiên, hình thức
này gây khó chịu cho người dùng và làm chậm tốc độ đường truyền.
Hình 1.4: Quảng cáo bằng Pop-up
(Nguồn: http://www.trananh.vn, truy cập ngày 18/06/2013)
20. 15
Textlink (chữ chứa link liên kết) là hình thức quảng cáo mà DN s mua các từ,
chữ trong các nội dung tr n trang web được quảng cáo. Các chữ này s được nổi bật
và chứa link quảng cáo khi người truy cập đưa chuột loại g n. Phương thức này
c ng là một biện pháp hỗ trợ SEO rất hiệu quả, và chi phí thường thấp hơn đ t
banner trực tuyến. Điều này c ng c lợi nh m giảm bớt việc lạm dụng banner hay
Pop-up làm rối m t người truy cập.
TVC (Quảng cáo video trực tuyến) hình thức mà DN s truyền đạt thông điệp
quảng cáo của mình thông qua các video trực tuyến. Hình thức này được đánh giá
s là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến đ c lực cho DN trong tương lai
g n. Theo báo cáo của Comscore (6/2012) – một trong những Công ty hàng đ u thế
giới về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến, Việt Nam có khoảng 13
triệu người xem video trực tuyến, n m trong top dẫn đ n về lượng truy cập video
trực tuyến tại Châu Á. Theo đ trong số các nước Châu Á – Thái Bình Dương được
nghiên cứu, Việt nam n m trong số các quốc gia có mật độ người xem video trực
tuyến cao nhất, g n 90% người sử dụng Internet truy cập xem video trực tuyến so
với mức độ trung bình 83,1% của thế giới.
Xem video trực tuyến đang trở thành hoạt động ưa thích của những người sử
dụng internet lôi cuốn người dùng truy cập lâu hơn và quay lại để tiếp tục khám
phá.Với mức độ y u thích video trực tuyến cao hơn cả lướt web đây là một cơ hội
để tiếp cận không thể bỏ qua đối với các DN muốn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ
của mình. Nhận thấy tiềm năng to lớn từ đối tượng mục ti u tr n Youtube và nhiều
đơn vị khác trong nước như 24h Dantri đ và đang cung cấp dịch vụ quảng cáo
video trực tuyến tại Việt Nam. Tuy nhi n để quảng cáo video trực tuyến thực sự
phát triển thì vẫn c n là một quá trình. Ch c ch n trong tương lai khi các đơn vị
quảng cáo cải tiến công nghệ hệ thống đo lường và xây dựng l ng tin cho DN vững
vàng hơn quảng cáo video trực tuyến s được ưu ti n trong sự lựa chọn của nhiều
DN.
21. Mã tài liệu : 600076
Tải đầy đủ luận văn theo 2 cách :
- Link tải dưới bình luận .
- Nhắn tin zalo 0932091562