Tiếp thị bằng các công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing (SEO) - Kent CollegePhat Huu
Bài giảng DIGITAL MARKETING, chương "Tiếp thị bằng các công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing (SEO)" bởi Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát Trường Cao đẳng QUốc tế Kent www.kent.edu.vn
8 bước viết bài chuẩn seo 2017 tăng truy cập và hiệu quả bán hàngseothetop
Nội dung
Mở đầu
Lợi ích của viết bài chuẩn SEO
Nắm được quy trình SEO
Nắm được Xu hướng SEO 2017
Xác định chủ đề
Nghiên cứu từ khóa
Thăm dò đối thủ
Lên cấu trúc cho bài viết
Viết nội dung chuẩn SEO
Viết tiêu đề hấp dẫn – giật title câu click tăng tỉ lệ chuyển đổi CTR
Phân bổ từ khóa hợp lý
Đặt liên kết nội bộ tới những bài viết liên quan, anchor text
Dẫn liên kết ra ngoài tới những trang uy tín tạo niềm tin với google
Sử dụng hình ảnh
Xử dụng video tăng thời gian On site, giảm bound rate
Sử dụng comment trao đổi tăng tính tương tác
Cần có bản nội dung cho mobile
SEO checklist Dùng tool Kiểm tra lại bài viết đã chuẩn SEO
Quảng bá - thể hiện nội dung trên nhiều kênh tăng viral
Thống kê, theo dõi phản hồi, điều chỉnh cải tiến
Tổng kết
Mở đầu
Trong thời kỳ bùng nổ thông tin, làm sao để thông tin của bạn tiếp cận được tới nhiều người nhất, điều đầu tiên phải nghĩ tới sự độc đáo và khác biệt, sáng tạo nội dung đem lại nội dung có giá trị cho người dùng là giá trị quan trọng hàng đầu, google có nhiều thuật toán để đánh giá chất lượng nội dung của bạn, những công cụ và kỹ thuật khác sẽ hỗ trợ việc viral thông tin của bạn qua mạng lưới tiếp cận tới nhiều người hơn.
Lợi ích của viết bài chuẩn SEO
Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh hơn và ổn định hơn.
Cải thiết chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo từ khóa google adwords thì chắc chắn điểm chất lượng của bạn sẽ cao –> bạn giảm được giá thầu –> chi phí quảng cáo ít hơn.
Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp cho các Writer có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật viết bài chuẩn SEO gồm 8 bước: xác định chủ đề, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ, lên cấu trúc cho bài viết, viết nội dung chuẩn SEO, dùng tool checklist seo, quảng bá, cuối cùng là theo dõi thống kê phản hồi.
Nội dung trình bày gồm 8 bước nhưng sẽ tập trung vào trình bày 2 phần chính là lên cấu trúc bài viết, và thực hiện viết bài chuẩn SEO, những mục khác đều có link dẫn tới bài viết riêng trình bày chi tiết hơn để bạn tham khảo.
Chiến lược SEO Semantic là một khuyến nghị cho chiến thuật SEO trong năm 2017, bạn nên xem xét để lập kế hoạch SEO tối ưu cho website để bắt kịp với định hướng của Google khi update thuật toán xếp hạng.
Mục đích cuối cùng của SEO là gì? Là Xếp hạng từ khóa hay Traffic ? Nhưng có lẽ mục đích cuối cùng là hành động của khách hàng quyết định, mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn đúng không nào?
Quản lý kiểm toán SEO (Audit) Nội dung và tối ưu công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa
Làm thế nào để tối ưu cho RankBrain?
Cải thiện trải nghiệm người dùng trang web
Nghiên cứu từ khóa theo ngữ cảnh
Tối ưu liên kết nội bộ cải thiện tương tác của người dùng
Tối ưu Cấu trúc dữ liệu tăng khả năng click từ tìm kiếm
Một số lời khuyên SEO tốt nhất để tối ưu đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
Google ưu tiên đánh INDEX trang Mobile-First
Tổng quan về SEO, Quy trình SEO lên top nhanh và bền vữngseothetop
Tổng quan về SEO là một bức tranh tổng thể trả lời các câu hỏi: SEO là gì, cần những yếu tố gì để làm SEO, SEO dùng cho mục đích gì, SEO có ưu điểm gì, cần điều kiện gì để làm SEO thành công?
Slide gồm 3 phần chính sau đây:
Phần 1: Giới thiệu quy trình làm SEO, Phân tích từ khóa, thực hiện SEO onpage toàn bộ trang, Xây dựng liên kết
Phần 2: Nội dung là VUA, giới thiệu cách biên tập nội nội dung bài viết theo chuẩn SEO để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công cụ tìm kiếm của các Search Engine như Google, Yahoo, Bing
Phần 3: Giới thiệu các công cụ kiểm tra SEO đã đúng chưa, cần tối ưu chỉnh sửa gì, tool theo dõi tracking vistor đến trang web
Đọc xong tài liệu này thì bạn sẽ thấy SEO thật dễ và ai cũng có thể làm SEO được miễn là đam mê, kiên trì và dành đủ thời gian cho việc này
Học SEO bắt đầu từ đâu?
Đó là câu hỏi hay, khi bạn hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của Search Engine sẽ giúp bạn hướng đi đúng đắn trên con đường học và thực hiện SEO tốt nhất
- Theo kết quả nghiên cứu: có tới 93% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, >80% trong số đó sử dụng Google.
- 5 kết quả đầu tiên trong bảng kết quả của Google nhận được 67% nhấp chuột, và đó là lý do tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.
Đó là lý do để chúng ta tìm hiểu hoạt động của Công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google để thực hiện tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm(SEO) hiệu quả hơn.
Quá trình Lập kế hoạch SEO giúp bạn có một lộ trình rõ ràng trước khi triển khai mỗi chiến dịch SEO, việc xác định được các mục tiêu chính giúp bạn có một cái đích để hướng đến và đi đến đó bằng cách nào thì đó chính là bạn dùng phương tiện nào và lựa chọn lộ trình nào để đi.
Tuy nhiên, khi nói đến lập kế hoạch để thực hiện công việc cụ thể đa phần chúng ta ngại thực hiện nó trên giấy vì công việc này tốn nhiều thời gian.
Nhưng một câu nói làm ta cảnh tỉnh: “Không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch cho sự thất bại”
KHÔNG LẬP KẾ HOẠCH LÀ ĐANG LẬP KẾ HOẠCH ĐỂ THẤT BẠI
Do vậy khi triển khai một chiến dịch SEO bạn không thể không lập kế hoạch trước, bởi việc Lập kế hoạch giúp đưa ra được danh sách công việc chi tiết để hành động
- Xác định được mục đích và mục tiêu cụ thể
- Đánh giá khả thi của chiến dịch, có khó khăn, rào cản nào?
- Hiểu rõ được mục tiêu của chiến dịch
- Giúp bạn có tư duy hoạch định chiến lược, có khả năng bao quát vấn đề
- Làm chủ được thời gian, không bị động
- Có sự chuẩn bị tốt nhất để triển khai công việc
- Xác định được chiến lược và cách thức hành động để giúp bạn có thể đạt được mục tiêu đề ra.
DƯỚI ĐÂY LÀ 8 BƯỚC LẬP KẾ HOACH SEO TỔNG THỂ VÀ CHI TIẾT CHO WEBSITE
• Bước 1: Thực hiện phân tích và kiểm toán website
• Bước 2: Thực hiện các Nghiên cứu
• Bước 3: Đặt mục tiêu, KPI cho chiến dịch của bạn?
• Bước 4: Đưa ra Chiến lược seo tùy chỉnh.
• Bước 5: Kế hoạch thực hiện Chiến dịch SEO.
• Bước 6: Lập Kế hoạch sản xuất Content.
• Bước 7: Amplify, Promotion.
• Bước 8: Đo lường, theo dõi kết quả cải tiến và lặp lại
Lập kế hoạch giúp cung cấp tổng quan đầy đủ về các quy trình, và thấy rõ tầm quan trọng của chiến lược và xác định một số phương pháp chúng tôi đã sử dụng tại Seothetop để giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu trong mỗi chiến dịch của mình.
Để tóm tắt quá trình:
1. Hiểu Mục tiêu kinh doanh của bạn và mục đích của SEO trong tổ chức
2. Hiểu được Bối cảnh cạnh tranh
3. Thực hiện Audit Technical SEO dựa trên các thành phần phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn
4. Thực hiện phân tích Content Gap để tìm cơ hội
5. Hiểu các Nguồn lực và ràng buộc bạn có trong tay
6. Tạo một lộ trình với các mục tiêu xác định có mục tiêu rõ ràng và xem xét các yếu tố phụ thuộc
7. Kiểm tra chiến lược của bạn xem có định hướng tầm nhìn, khả thi, chiến thuật, tiến bộ, mạnh mẽ, cân nhắc và phù hợp hay không
Tạo một chiến lược SEO là một chuyện, thực thi là một chuyện khác. Tôi khuyên bạn nên đánh giá lại hiệu quả mỗi quý: nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn và sự tiến bộ của bạn, ghi chú lại những gì hoạt động tốt và những gì không. Theo thời gian, điều này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO tốt hơn.
Xem chi tiết 8 bước lập kế hoạch SEO tại trang nguồn: https://seothetop.com/kien-thuc-seo/lap-ke-hoach-seo-157399.html
Dũng Hoàng, Seothetop
Internal Link là gì?
Tại sao Internal Link có thể cải thiện thứ hạng từ khóa?
Link Juice, Link equity, PageRank
Liên kết ở đâu trên trang truyền link juice tốt nhất?
Các phương pháp hay nhất để Build Link nội bộ
Tìm những Content liên quan từ Google Search
Tìm Content cùng chủ đề có traffic tốt nhất Link tới Page có cơ hội XH
Liên kết từ Content có UR hoặc PA cao sang trang có cơ hội xếp hạng
Các mẹo build link thực sự cải thiện thứ hạng từ khóa
Build link cho người dùng trước tiên
Cách sử dụng Anchor Text
Thêm lời dẫn CTA (Tăng tỷ lệ click)
Tiếp thị bằng các công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing (SEO) - Kent CollegePhat Huu
Bài giảng DIGITAL MARKETING, chương "Tiếp thị bằng các công cụ tìm kiếm Search Engine Marketing (SEO)" bởi Thạc sỹ Nguyễn Hữu Phát Trường Cao đẳng QUốc tế Kent www.kent.edu.vn
8 bước viết bài chuẩn seo 2017 tăng truy cập và hiệu quả bán hàngseothetop
Nội dung
Mở đầu
Lợi ích của viết bài chuẩn SEO
Nắm được quy trình SEO
Nắm được Xu hướng SEO 2017
Xác định chủ đề
Nghiên cứu từ khóa
Thăm dò đối thủ
Lên cấu trúc cho bài viết
Viết nội dung chuẩn SEO
Viết tiêu đề hấp dẫn – giật title câu click tăng tỉ lệ chuyển đổi CTR
Phân bổ từ khóa hợp lý
Đặt liên kết nội bộ tới những bài viết liên quan, anchor text
Dẫn liên kết ra ngoài tới những trang uy tín tạo niềm tin với google
Sử dụng hình ảnh
Xử dụng video tăng thời gian On site, giảm bound rate
Sử dụng comment trao đổi tăng tính tương tác
Cần có bản nội dung cho mobile
SEO checklist Dùng tool Kiểm tra lại bài viết đã chuẩn SEO
Quảng bá - thể hiện nội dung trên nhiều kênh tăng viral
Thống kê, theo dõi phản hồi, điều chỉnh cải tiến
Tổng kết
Mở đầu
Trong thời kỳ bùng nổ thông tin, làm sao để thông tin của bạn tiếp cận được tới nhiều người nhất, điều đầu tiên phải nghĩ tới sự độc đáo và khác biệt, sáng tạo nội dung đem lại nội dung có giá trị cho người dùng là giá trị quan trọng hàng đầu, google có nhiều thuật toán để đánh giá chất lượng nội dung của bạn, những công cụ và kỹ thuật khác sẽ hỗ trợ việc viral thông tin của bạn qua mạng lưới tiếp cận tới nhiều người hơn.
Lợi ích của viết bài chuẩn SEO
Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh hơn và ổn định hơn.
Cải thiết chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo từ khóa google adwords thì chắc chắn điểm chất lượng của bạn sẽ cao –> bạn giảm được giá thầu –> chi phí quảng cáo ít hơn.
Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp cho các Writer có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật viết bài chuẩn SEO gồm 8 bước: xác định chủ đề, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ, lên cấu trúc cho bài viết, viết nội dung chuẩn SEO, dùng tool checklist seo, quảng bá, cuối cùng là theo dõi thống kê phản hồi.
Nội dung trình bày gồm 8 bước nhưng sẽ tập trung vào trình bày 2 phần chính là lên cấu trúc bài viết, và thực hiện viết bài chuẩn SEO, những mục khác đều có link dẫn tới bài viết riêng trình bày chi tiết hơn để bạn tham khảo.
Chiến lược SEO Semantic là một khuyến nghị cho chiến thuật SEO trong năm 2017, bạn nên xem xét để lập kế hoạch SEO tối ưu cho website để bắt kịp với định hướng của Google khi update thuật toán xếp hạng.
Mục đích cuối cùng của SEO là gì? Là Xếp hạng từ khóa hay Traffic ? Nhưng có lẽ mục đích cuối cùng là hành động của khách hàng quyết định, mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn đúng không nào?
Quản lý kiểm toán SEO (Audit) Nội dung và tối ưu công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa
Làm thế nào để tối ưu cho RankBrain?
Cải thiện trải nghiệm người dùng trang web
Nghiên cứu từ khóa theo ngữ cảnh
Tối ưu liên kết nội bộ cải thiện tương tác của người dùng
Tối ưu Cấu trúc dữ liệu tăng khả năng click từ tìm kiếm
Một số lời khuyên SEO tốt nhất để tối ưu đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
Google ưu tiên đánh INDEX trang Mobile-First
Tổng quan về SEO, Quy trình SEO lên top nhanh và bền vữngseothetop
Tổng quan về SEO là một bức tranh tổng thể trả lời các câu hỏi: SEO là gì, cần những yếu tố gì để làm SEO, SEO dùng cho mục đích gì, SEO có ưu điểm gì, cần điều kiện gì để làm SEO thành công?
Slide gồm 3 phần chính sau đây:
Phần 1: Giới thiệu quy trình làm SEO, Phân tích từ khóa, thực hiện SEO onpage toàn bộ trang, Xây dựng liên kết
Phần 2: Nội dung là VUA, giới thiệu cách biên tập nội nội dung bài viết theo chuẩn SEO để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công cụ tìm kiếm của các Search Engine như Google, Yahoo, Bing
Phần 3: Giới thiệu các công cụ kiểm tra SEO đã đúng chưa, cần tối ưu chỉnh sửa gì, tool theo dõi tracking vistor đến trang web
Đọc xong tài liệu này thì bạn sẽ thấy SEO thật dễ và ai cũng có thể làm SEO được miễn là đam mê, kiên trì và dành đủ thời gian cho việc này
Học SEO bắt đầu từ đâu?
Đó là câu hỏi hay, khi bạn hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của Search Engine sẽ giúp bạn hướng đi đúng đắn trên con đường học và thực hiện SEO tốt nhất
- Theo kết quả nghiên cứu: có tới 93% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, >80% trong số đó sử dụng Google.
- 5 kết quả đầu tiên trong bảng kết quả của Google nhận được 67% nhấp chuột, và đó là lý do tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.
Đó là lý do để chúng ta tìm hiểu hoạt động của Công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google để thực hiện tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm(SEO) hiệu quả hơn.
Quá trình Lập kế hoạch SEO giúp bạn có một lộ trình rõ ràng trước khi triển khai mỗi chiến dịch SEO, việc xác định được các mục tiêu chính giúp bạn có một cái đích để hướng đến và đi đến đó bằng cách nào thì đó chính là bạn dùng phương tiện nào và lựa chọn lộ trình nào để đi.
Tuy nhiên, khi nói đến lập kế hoạch để thực hiện công việc cụ thể đa phần chúng ta ngại thực hiện nó trên giấy vì công việc này tốn nhiều thời gian.
Nhưng một câu nói làm ta cảnh tỉnh: “Không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch cho sự thất bại”
KHÔNG LẬP KẾ HOẠCH LÀ ĐANG LẬP KẾ HOẠCH ĐỂ THẤT BẠI
Do vậy khi triển khai một chiến dịch SEO bạn không thể không lập kế hoạch trước, bởi việc Lập kế hoạch giúp đưa ra được danh sách công việc chi tiết để hành động
- Xác định được mục đích và mục tiêu cụ thể
- Đánh giá khả thi của chiến dịch, có khó khăn, rào cản nào?
- Hiểu rõ được mục tiêu của chiến dịch
- Giúp bạn có tư duy hoạch định chiến lược, có khả năng bao quát vấn đề
- Làm chủ được thời gian, không bị động
- Có sự chuẩn bị tốt nhất để triển khai công việc
- Xác định được chiến lược và cách thức hành động để giúp bạn có thể đạt được mục tiêu đề ra.
DƯỚI ĐÂY LÀ 8 BƯỚC LẬP KẾ HOACH SEO TỔNG THỂ VÀ CHI TIẾT CHO WEBSITE
• Bước 1: Thực hiện phân tích và kiểm toán website
• Bước 2: Thực hiện các Nghiên cứu
• Bước 3: Đặt mục tiêu, KPI cho chiến dịch của bạn?
• Bước 4: Đưa ra Chiến lược seo tùy chỉnh.
• Bước 5: Kế hoạch thực hiện Chiến dịch SEO.
• Bước 6: Lập Kế hoạch sản xuất Content.
• Bước 7: Amplify, Promotion.
• Bước 8: Đo lường, theo dõi kết quả cải tiến và lặp lại
Lập kế hoạch giúp cung cấp tổng quan đầy đủ về các quy trình, và thấy rõ tầm quan trọng của chiến lược và xác định một số phương pháp chúng tôi đã sử dụng tại Seothetop để giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu trong mỗi chiến dịch của mình.
Để tóm tắt quá trình:
1. Hiểu Mục tiêu kinh doanh của bạn và mục đích của SEO trong tổ chức
2. Hiểu được Bối cảnh cạnh tranh
3. Thực hiện Audit Technical SEO dựa trên các thành phần phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn
4. Thực hiện phân tích Content Gap để tìm cơ hội
5. Hiểu các Nguồn lực và ràng buộc bạn có trong tay
6. Tạo một lộ trình với các mục tiêu xác định có mục tiêu rõ ràng và xem xét các yếu tố phụ thuộc
7. Kiểm tra chiến lược của bạn xem có định hướng tầm nhìn, khả thi, chiến thuật, tiến bộ, mạnh mẽ, cân nhắc và phù hợp hay không
Tạo một chiến lược SEO là một chuyện, thực thi là một chuyện khác. Tôi khuyên bạn nên đánh giá lại hiệu quả mỗi quý: nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn và sự tiến bộ của bạn, ghi chú lại những gì hoạt động tốt và những gì không. Theo thời gian, điều này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO tốt hơn.
Xem chi tiết 8 bước lập kế hoạch SEO tại trang nguồn: https://seothetop.com/kien-thuc-seo/lap-ke-hoach-seo-157399.html
Dũng Hoàng, Seothetop
Internal Link là gì?
Tại sao Internal Link có thể cải thiện thứ hạng từ khóa?
Link Juice, Link equity, PageRank
Liên kết ở đâu trên trang truyền link juice tốt nhất?
Các phương pháp hay nhất để Build Link nội bộ
Tìm những Content liên quan từ Google Search
Tìm Content cùng chủ đề có traffic tốt nhất Link tới Page có cơ hội XH
Liên kết từ Content có UR hoặc PA cao sang trang có cơ hội xếp hạng
Các mẹo build link thực sự cải thiện thứ hạng từ khóa
Build link cho người dùng trước tiên
Cách sử dụng Anchor Text
Thêm lời dẫn CTA (Tăng tỷ lệ click)
Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng nhất của SEO nhằm tìm ra cụm từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng trên công cụ tìm kiếm search engine
Keyword Research là quá trình nghiên cứu và chọn lựa từ và cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn/doanh nghiệp.
Lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO
Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nếu sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu
Xác định những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sử dụng từ khóa khi search liên quan đến chủ đề
Lựa chọn được từ khóa phù hợp cho từng landing page
Nội dung của slide gồm:
Nghiên cứu từ khóa là gì, tại sao lại quan trọng?
Mục tiêu của nghiên cứu từ khóa
Các bước nghiên cứu từ khóa
Người dùng mục tiêu (target audience)
Công cụ nghiên cứu từ khóa
Phân tích cạnh tranh
Chiến lược lựa chọn
Các ý tưởng lựa chọn từ khóa
Chúc các bạn thành công
đồ án luận văn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin SEO website dn24h.com lên ...Phòng Khám Sài Gòn
Đồ án luận văn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin SEO website dn24h.com lên top google.
Mình đã áp dụng trên diễn đàn dn24h.com của mình và mang ra là mđề tài tốt nghiệp.
Kết quả 8đ, mình tương đối hài lòng với đề tài này:)
Tài liệu Tổng quan về SEO là một bức tranh tổng thể trả lời các câu hỏi:
Học SEO bắt đầu từ đâu?
SEO là gì, cần những yếu tố gì để làm SEO?
SEO dùng cho mục đích gì,
SEO có ưu nhược điểm gì,
Cần điều kiện gì để làm SEO thành công?
Tìm hiểu về hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google
Các yếu tố xếp hạng của Google
Các nguyên tắc về Chất lượng, Nội dung, Kỹ thuật, ... của Google
Quy trình SEO chuẩn 2017
Tối ưu On-page
SEO Off-page
Tìm hiểu về các thuật toán tìm kiếm
Tác vụ thủ công, hình phạt và cách khắc phục
Hướng dẫn sử dụng các công cụ SEO
Từ khóa: "Tong quan ve SEO" của SeoTheTop.com đạt TOP #1 trong tìm kiếm của Google, hãy đọc để giải mã và tìm ra phương pháp SEO hợp lý nhất cho mình.
Truy cập website của chúng tôi tại: http://seothetop.com để cập nhật thông tin mới nhất
Chân thành cảm ơn
Dung Hoang admin SeoTheTop
Kỹ thuật SEO Onpage 2017 có còn quan trọng với Search Engine?
Chắc bạn đã từng nghe nói và thực hiện Kỹ thuật SEO Onpage với website của mình, không rõ xu hướng SEO 2017 kỹ thuật này còn có tác dụng với các Search Engine, và nếu có thì có những thay đổi cập nhật mới của các thuật toán tìm kiếm không?
- Bạn muốn bài viết của mình nhắm đúng từ khóa mục tiêu, trang được tối ưu SEO Onpage và sẵn sàng đón nhận các lưu lượng truy cập từ nguồn Search Organic?
- Bạn muốn nội dung của bạn dễ hiểu với các công cụ tìm kiếm và có một vị trí TOP trong trang 1 kết quả tìm kiếm của Google?
Nếu câu trả lời là CÓ thì chúc mừng bạn đã tìm được đúng chủ đề, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm được điều đó.
Infographic 5 bước thực hiện Nghiên cứu từ khóa seo từ SeothetopDung Hoang Seothetop
Tóm lược 5 bước thực hiện Nghiên cứu từ khóa giúp xác định ĐÚNG các chủ đề Content Liên quan, Tiềm năng từ đó Lập kế hoạch tạo Content đáp ứng User Intent. xem chi tiết tại https://seothetop.com/kien-thuc-seo/nghien-cuu-tu-khoa-157118.html
SeoTheTop giới thiệu Chiến lược Content Marketing sử dụng cho các dự án SEO năm 2018 đã đem lại những hiệu quả, cập nhật và cải tiến tiếp theo cho năm 2019 bao gồm:
1. Evergreen Content (unique & useful)
2. Tổ chức nội dung theo Topic Cluster
- Topic analytics & discovery
- Suy nghĩ: expand content related your Topic
3. Ideas & Creation 10x Content
4. Scaling Content Marketing
Khi viết nội dung nội dung về một chủ đề nào đó, những nội dung không phải là tạo mới hoàn toàn, có hàng trăm hàng ngàn bài viết trên WWW vậy cơ hội nào cho bạn để bài viết ra sau lại nổi bật giữa đám đông và lên TOP 1 trong công cụ tìm kiếm?
Đó là thách thức nhưng có cách nếu bạn thực hiện tốt kỹ thuật Content Curation và có bổ sung được thông tin của chủ đề đó một cách sáng tạo và có chiến lược Curate hợp lý, bài viết này giúp bạn các bước thực hiện curate và những gợi ý để bổ sung thông tin làm cho nội dung của bạn thực sự hữu ích với người dùng.
Mục đích của Curation:
Viết bài Pillar Content, Content cluster bao quát phạm vi TOPIC
Viết lại bài về chủ đề đã có trên Internet tốt hơn
User và Google đều thích
Đem lại Traffic từ SEO và Direct
Slide tổng quan về Content Curation giúp bạn hình dung và nắm được 5 bước để thực hiện Curate Content theo một chủ đề bao quát rộng, và sâu về kiến thực chuyên môn.
Nào Hãy bắt đầu!
Năm 2017 Google sẽ chuyển hẳn sang ưu tiên Mobile first do đó bạn cần phải có những điều chỉnh chiến lược SEO để đạt được hiệu quả nhất trong thời gian tới, sau đây là một số những việc cần thực hiện:
- Tạo một phiên bản web mobile với bất kỳ định dạnh có thể
- AMP tăng tốc độ load cho mobile
- Thực hiện dữ liệu có cấu trúc – Rich Card
- Tối ưu trải nghiệm của người dùng
- Xây dựng liên kết - Từ khóa theo ngữ cảnh
...
Xây dựng Backlink Hiệu quả và An Toàn năm 2017
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc Xây dựng backlink cho website của mình thì đây là bài viết tốt dành cho bạn, bài viết hơi dài nhưng nếu nghiền hết và tiêu hóa được nó chắc chắn bạn sẽ có được chiến lược xây dựng backlink tốt và An toàn.
Xây dựng backlinks một cách An toàn, bạn có thể xây dựng các backlinks thân thiện với SEO như viết một số bài trụ cột có giá trị mà chưa ai từng viết, viết bài gây tranh cãi, xây dựng mối quan hệ, xây dựng cộng đồng, và nhiều cách nữa được trình bày trong bài viết này.
Xây dựng liên kết là quá trình thu thập các siêu liên kết từ các trang web khác tới trang web của bạn gọi là Backlink, hoặc từ giữa các trang trong cùng website gọi là Internal link
Liên kết là cách để người dùng điều hướng giữa các trang trên Internet.
Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để thu thập dữ liệu web, search engine sẽ thu thập dữ liệu liên kết giữa các trang trên trang web, chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết toàn bộ trang web.
Nội dung bao gồm:
Xây dựng liên kết là gì
Liên kết nội bộ - Internal link
Xây dựng backlink – External link
Liên kết Tốt và Xấu
Các mô hình liên kết
Quy trình xây dựng liên kết
Các phương pháp liên kết hiệu quả
Các công cụ quản lý backlink
Hình phạt và cách khắc phục
Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng nhất của SEO nhằm tìm ra cụm từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng trên công cụ tìm kiếm search engine
Keyword Research là quá trình nghiên cứu và chọn lựa từ và cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn/doanh nghiệp.
Lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO
Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nếu sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu
Xác định những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sử dụng từ khóa khi search liên quan đến chủ đề
Lựa chọn được từ khóa phù hợp cho từng landing page
Nội dung của slide gồm:
Nghiên cứu từ khóa là gì, tại sao lại quan trọng?
Mục tiêu của nghiên cứu từ khóa
Các bước nghiên cứu từ khóa
Người dùng mục tiêu (target audience)
Công cụ nghiên cứu từ khóa
Phân tích cạnh tranh
Chiến lược lựa chọn
Các ý tưởng lựa chọn từ khóa
Chúc các bạn thành công
đồ án luận văn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin SEO website dn24h.com lên ...Phòng Khám Sài Gòn
Đồ án luận văn tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin SEO website dn24h.com lên top google.
Mình đã áp dụng trên diễn đàn dn24h.com của mình và mang ra là mđề tài tốt nghiệp.
Kết quả 8đ, mình tương đối hài lòng với đề tài này:)
Tài liệu Tổng quan về SEO là một bức tranh tổng thể trả lời các câu hỏi:
Học SEO bắt đầu từ đâu?
SEO là gì, cần những yếu tố gì để làm SEO?
SEO dùng cho mục đích gì,
SEO có ưu nhược điểm gì,
Cần điều kiện gì để làm SEO thành công?
Tìm hiểu về hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google
Các yếu tố xếp hạng của Google
Các nguyên tắc về Chất lượng, Nội dung, Kỹ thuật, ... của Google
Quy trình SEO chuẩn 2017
Tối ưu On-page
SEO Off-page
Tìm hiểu về các thuật toán tìm kiếm
Tác vụ thủ công, hình phạt và cách khắc phục
Hướng dẫn sử dụng các công cụ SEO
Từ khóa: "Tong quan ve SEO" của SeoTheTop.com đạt TOP #1 trong tìm kiếm của Google, hãy đọc để giải mã và tìm ra phương pháp SEO hợp lý nhất cho mình.
Truy cập website của chúng tôi tại: http://seothetop.com để cập nhật thông tin mới nhất
Chân thành cảm ơn
Dung Hoang admin SeoTheTop
Kỹ thuật SEO Onpage 2017 có còn quan trọng với Search Engine?
Chắc bạn đã từng nghe nói và thực hiện Kỹ thuật SEO Onpage với website của mình, không rõ xu hướng SEO 2017 kỹ thuật này còn có tác dụng với các Search Engine, và nếu có thì có những thay đổi cập nhật mới của các thuật toán tìm kiếm không?
- Bạn muốn bài viết của mình nhắm đúng từ khóa mục tiêu, trang được tối ưu SEO Onpage và sẵn sàng đón nhận các lưu lượng truy cập từ nguồn Search Organic?
- Bạn muốn nội dung của bạn dễ hiểu với các công cụ tìm kiếm và có một vị trí TOP trong trang 1 kết quả tìm kiếm của Google?
Nếu câu trả lời là CÓ thì chúc mừng bạn đã tìm được đúng chủ đề, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm được điều đó.
Infographic 5 bước thực hiện Nghiên cứu từ khóa seo từ SeothetopDung Hoang Seothetop
Tóm lược 5 bước thực hiện Nghiên cứu từ khóa giúp xác định ĐÚNG các chủ đề Content Liên quan, Tiềm năng từ đó Lập kế hoạch tạo Content đáp ứng User Intent. xem chi tiết tại https://seothetop.com/kien-thuc-seo/nghien-cuu-tu-khoa-157118.html
SeoTheTop giới thiệu Chiến lược Content Marketing sử dụng cho các dự án SEO năm 2018 đã đem lại những hiệu quả, cập nhật và cải tiến tiếp theo cho năm 2019 bao gồm:
1. Evergreen Content (unique & useful)
2. Tổ chức nội dung theo Topic Cluster
- Topic analytics & discovery
- Suy nghĩ: expand content related your Topic
3. Ideas & Creation 10x Content
4. Scaling Content Marketing
Khi viết nội dung nội dung về một chủ đề nào đó, những nội dung không phải là tạo mới hoàn toàn, có hàng trăm hàng ngàn bài viết trên WWW vậy cơ hội nào cho bạn để bài viết ra sau lại nổi bật giữa đám đông và lên TOP 1 trong công cụ tìm kiếm?
Đó là thách thức nhưng có cách nếu bạn thực hiện tốt kỹ thuật Content Curation và có bổ sung được thông tin của chủ đề đó một cách sáng tạo và có chiến lược Curate hợp lý, bài viết này giúp bạn các bước thực hiện curate và những gợi ý để bổ sung thông tin làm cho nội dung của bạn thực sự hữu ích với người dùng.
Mục đích của Curation:
Viết bài Pillar Content, Content cluster bao quát phạm vi TOPIC
Viết lại bài về chủ đề đã có trên Internet tốt hơn
User và Google đều thích
Đem lại Traffic từ SEO và Direct
Slide tổng quan về Content Curation giúp bạn hình dung và nắm được 5 bước để thực hiện Curate Content theo một chủ đề bao quát rộng, và sâu về kiến thực chuyên môn.
Nào Hãy bắt đầu!
Năm 2017 Google sẽ chuyển hẳn sang ưu tiên Mobile first do đó bạn cần phải có những điều chỉnh chiến lược SEO để đạt được hiệu quả nhất trong thời gian tới, sau đây là một số những việc cần thực hiện:
- Tạo một phiên bản web mobile với bất kỳ định dạnh có thể
- AMP tăng tốc độ load cho mobile
- Thực hiện dữ liệu có cấu trúc – Rich Card
- Tối ưu trải nghiệm của người dùng
- Xây dựng liên kết - Từ khóa theo ngữ cảnh
...
Xây dựng Backlink Hiệu quả và An Toàn năm 2017
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc Xây dựng backlink cho website của mình thì đây là bài viết tốt dành cho bạn, bài viết hơi dài nhưng nếu nghiền hết và tiêu hóa được nó chắc chắn bạn sẽ có được chiến lược xây dựng backlink tốt và An toàn.
Xây dựng backlinks một cách An toàn, bạn có thể xây dựng các backlinks thân thiện với SEO như viết một số bài trụ cột có giá trị mà chưa ai từng viết, viết bài gây tranh cãi, xây dựng mối quan hệ, xây dựng cộng đồng, và nhiều cách nữa được trình bày trong bài viết này.
Xây dựng liên kết là quá trình thu thập các siêu liên kết từ các trang web khác tới trang web của bạn gọi là Backlink, hoặc từ giữa các trang trong cùng website gọi là Internal link
Liên kết là cách để người dùng điều hướng giữa các trang trên Internet.
Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để thu thập dữ liệu web, search engine sẽ thu thập dữ liệu liên kết giữa các trang trên trang web, chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết toàn bộ trang web.
Nội dung bao gồm:
Xây dựng liên kết là gì
Liên kết nội bộ - Internal link
Xây dựng backlink – External link
Liên kết Tốt và Xấu
Các mô hình liên kết
Quy trình xây dựng liên kết
Các phương pháp liên kết hiệu quả
Các công cụ quản lý backlink
Hình phạt và cách khắc phục
Google là một trong những công cụ tìm kiếm thông minh và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Quy trình SEO, cách làm seo hiệu quả một website lên top Google gồm những bước như thế nào? Có khá rất nhiều bạn còn thắc mắc về vấn đề này. Sau đây mình xin tổng hợp lại quy trình SEO cho một Website để các bạn mới tìm hiểu về SEOvà các SEOer học hỏi lẫn nhau.
Nội Dung Bài Học
1. Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?
2. Tầm quan trọng của từ khóa trong 1 chiến lược Seo.
3. Quy trình nghiên cứu và lựa chọn từ khóa.
4. Tìm hiểu nhu cầu và cách đánh giá độ khó của từ khóa Seo.
5. Tìm hiểu về 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch Seo: Brand keyword, Information Keyword ,
Transaction Keyword.
6. Cách chọn lọc và tối ưu bộ từ khóa với các công cụ: Google Keywords Planner, Search Box.
7. Thực hành phân tích bộ từ khóa cho website bất kỳ.
8. Kỹ thuật ghép từ khóa, cách lồng ghép từ khóa trong Title, Meta Description.
9. Hướng dẫn sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa.
2. 94% người dùng Internet Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm.
85% người dùng truy cập vào website là từ các trang tìm kiếm
70% người tìm kiếm không xem đến kết quả của trang tìm kiếm thứ 2.
97% người tìm kiếm không xem đến kết quả của trang tìm kiếm thứ 3
Bạn và đối thủ của bạn đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng
của Google ?
3. Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website
(hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm
kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa
website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Search Engine Marketing (SEM) là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm
mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm
trên internet.
4. To attract prospective customers who are searching for you
Nào hãy cùng
Nâng thứ
hạng
Tìm kiếm
Nơi mà người tìm tập
trung nhất
Bạn có muốn hiển
thị tại nơi đây?
6. • Từ khoá Đánh giá
• Để phân tích và tìm các từ khóa có
liên quan
• Nội dung phát triển quảng cáo
• Để hiển thị một thông điệp ấn tượng
và phải Liên kết
• Xây dựng Chiến lược
• Ai liên kết đến trang web của bạn, số
lượng liên kết?
• Chiến dịch Đo lường & Phân tích
• ROI của chiến dịch (CPC)
• Thứ hạng của trang web của bạn
9. 1. Đưa ra danh sách keyword mà bạn muốn tìm kiếm ở vai trò khách hàng hoặc dựa
thống kê user biết đến web của mình (MẸO: viewsouce code website đối thủ bạn sẽ biết
keyword để copy)
2. Cấu trúc lại web để đưa meta code keyword, description trong website
3. Tối ưu hóa URL tìm kiếm
4. Đưa keyword vào các website khác nhưng Slideshare.net, Youtube…
10. 1. Trang web phải được tối ưu tốt từ các thẻ Meta, cấu trúc web hợp
ly, nội dung mạch lạc, tốc độ nhanh, hinh ảnh hợp lý
2. Được tích hợp các công cụ đo lường của google ngay trên web như
Google Analytics, Robots, Sitemap…
3. Được tư vấn CRO tăng tỷ lệ bắt khách hàng trên website cực hiệu
quả
4. Website được quảng bá cầu kỳ va rất chất lượng lên các hệ thống
online khác va được nhiều người quan tam
5. Được nhiều hệ thống lớn đánh giá tốt
6. Có hiệu ứng mạng xa hội lanh mạnh vả đủ lan truyền
Ngoài ra khi lên top 10 Google thì khách hàng và đối thủ cũng đã thấy
thương hiệu của ta xuất hiện mạnh mẽ và càng lâu dài sự cộng hưởng
cảng lớn sẽ thúc đẩy website phat triển mạnh mẽ hơn.
11. Trình tự cần làm gồm các bước cơ bản như sau
1. Chọn keyword gắn liền với tên của domain: Giả sử domain của tôi
có tên là www.muatuyensinh.com thì tôi nên chọn keyword “mùa
tuyển sinh” hay “tuyển sinh" , “mua tuyen sinh” gì đó...
2. Tối ưu hóa website: đặt meta title, meta description, meta
keyword và meta content => hiển thị khi search keyword trong
code website.
3. Submit website tới các directory: Có khá nhiều directory cho các
bạn submit website của mình miễn phí. Nhưng lưu ý một điều là
bạn nên chọn các directory có page rank (càng cao càng tốt)
4. Submit bài viết có kèm keyword vào các diễn đàn: Việc này đòi
hỏi bạn phải kỳ công một chút vì bạn phải chuẩn bịbài viết có sức
thu hút người đọc, nội dung chọn lọc và phải là “độc nhất vô nhị”!
Submit bài viết có liên quan tới website của bạn và đừng quên
kèm theo vài keyword cho website của bạn trong đó!
12. Trình tự cần làm gồm các bước cơ bản như sau
5. Blog comment + Forum comment để lấy back link cho
website: Có 2 hình thức là comment qua blog có kèm theo
text link cho keyword của bạn
6. Trao đổi link: Có 2 kiểu trao đổi link cơ bản là link 2 chiều
và link 3 chiều
7. Tham gia vào các mạng xã hội: bao gồm LIKE, comment
website nhưng lại hiển thị trên website => Việc làm này
cũng có một phần lợi thế để bạn kiếm được thêm khách ghé
thăm cho website của bạn nếu như bạn tham gia đúng lĩnh
vực. Có thể làm quen, giao lưu, bình luận với các thành viên
khác trong diễn đàn
13. Dưới đây là 5 thủ thuật và chiến thuật cải thiện thứ
hạng trên kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng vào
website và tăng cả doanh số.
1. Vị trí từ khoá
› Nếu bạn gõ vào khung tìm kiếm của Google
với tên sản phẩm của bạn, có khả năng là bạn
sẽ ở vị trí số 1. Kết quả thứ hạng của SEO cũng
thay đổi tuỳ theo vị trí địa lí của từng nước.
› Chú ý phiên bản Google sử dụng khi tìm kiếm
để cho kết quả tìm kiếm chính xác nhất.
2. Lựa chọn từ khoá
› Ví dụ nếu bạn bán đồng hồ thì có thể người
dùng sẽ gõ vào khung tìm kiếm từ phụ kiện
thời trang để tìm món đồ bạn bán.
› Cách duy nhất để chọn từ khóa là phải nghiên
cứu từ khóa. Nghiên cứu website, nói chuyện
với khách hàng, phân tích website đối thủ là
những cách hữu hiệu để chọn ra từ khóa cần
thực hiện SEO cho bạn
14. Dưới đây là 5 thủ thuật và chiến thuật cải thiện thứ
hạng trên kết quả tìm kiếm, thu hút người dùng vào
website và tăng cả doanh số.
3. Nội dung – Trái tim của SEO
› Chiến thuật SEO hiệu quả không thể thiếu nội
dung. Nội dung chính là trái tim của SEO hay như
vẫn thường nghe Content is King (nội dung là vua).
› Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội
dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia
sẻ chúng lên mạng xã hội.
4. Social media – xu hướng tất yếu
› Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội
như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn,
PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia
tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share
hay Tweet cho trang đó.
› Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page
Youtube – bộ máy tìm kiếm sau Google
› Tạo ra video và chia sẻ lênYoutube là website của
bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy.
› Thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo
thêm liên kết từ những website chia sẻ video này
đến website chính của bạn.
15. Phần này là “bí kiếm” chỉ dạy trên lớp, trao đổi trực tiếp.
Cơ chế này cho phép bạn đưa keyword lên Google Search
MIỄN PHÍ và SAU 10 PHÚT là lên TOP 3
!
16. Mức phí SEO 1 từ khóa phụ thuộc vào độ khó & mức độ cạnh tranh.
Độ khó của từ khóa là độ cạnh tranh giữa trang web của bạn với
các trang web khác nằm trên trang 1 Google.
Trong bài viết này, tôi đề cập đến 2 cách tính giá SEO phổ biến nhất
hiện nay
Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu những chi phí trong dịch vụ SEO, bao
gồm:
1. Phí đưa lên TOP 10 hoặc TOP 5 hoặc TOP 3
2. Phí duy trì hàng tháng
3. Phí chỉnh sửa website để tối ưu về SEO (nếu có): 1 - 3tr
17. Phương án 1: Phí đẩy từ khóa cao, phí duy trì hàng tháng thấp
› Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 25% * (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ
hàng tháng)
› Chi phí duy trì hàng tháng = 10% * ( Chi phí đẩy từ khóa )
Phương án 2: Phí đẩy từ khóa thấp, phí duy trì hàng tháng cao
› Chi phí đẩy từ khóa TOP 10 = 10% (Giá CPC x Lượng tìm cục bộ
hàng tháng)
› Chi phí duy trì hàng tháng = 50% * ( Chi phí đẩy từ khóa )
› Khách hàng ký hợp đồng tối thiếu 06 tháng.
› Ví dụ: Tính giá SEO từ khóa "Ao doi"
18. Phương án 1:
› Chi phí ban đầu = 25% * 5.400 * 3.295 = 4.448.250 VNĐ / 1 lần
› Chi phí duy trì = 10% * 4.448.250 = 444.825 VNĐ / 1 tháng
==> Tổng chi phí trong 06 tháng là: 7.117.200 VNĐ
Phương án 2:
› Chi phí ban đầu = 10% * 5.400 * 3.295 = 1.779.300 VNĐ
› Chi phí duy trì = 50% * 1.779.300 = 889.650 VNĐ
==> Tổng chi phí trong 06 tháng là: 7.117.200 VNĐ
19. Ví dụ với những từ khóa rất phổ biến như “nội thất”, “bất
động sản” thì sẽ có rất nhiều trang web cạnh tranh với trang
web của bạn, vì thế mà mức độ khó của những từ khóa này sẽ
rất cao.
Độ khó được tính từ 10-20 tiêu chí khác nhau và có thể thống
kê được, ví dụ:
› Số lượng bài viết khi search "keyword",
› Số lượng đối thủ nằm trong trang 1
› Số lượng tìm kiếm cục bộ chính xác / tháng
› Chiều dài của từ khóa (1,2,3,.. từ)
› Domain có chứa từ khóa ?
› Tuổi thọ của Domain
› PR hiện tại của trang làm SEO
› Thứ hạng hiện tại trên Google,..
20. Độ khó Chi phí đưa
lên TOP (VNĐ)
Chi phí duy trì
(VNĐ/tháng)
Vị trí trên
Google.com.vn
Thời gian
lên TOP
1 1.000.000 100.000 Top 10 3 tháng
2 3.000.000 300.000 Top 10 3 tháng
3 5.000.000 500.000 Top 10 4 tháng
4 8.000.000 800.000 Top 10 4 tháng
5 10.000.000 1.000.000 Top 10 4 tháng
6 12.000.000 1.200.000 Top 10 4 tháng
7 15.000.000 1.500.000 Top 10 5 tháng
8 18.000.000 1.800.000 Top 10 5 tháng
9 20.000.000 2.000.000 Top 10 6 tháng
21. Mỗi công ty dịch vụ SEO có cách tính giá riêng.
Mức giá trên thường để tham khảo, thực tế sẽ do 2 bên thương
lượng.
Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10% (mặt hàng dịch vụ)
Hợp đồng làm SEO cần có thời hạn ngắn nhất là 6 tháng, với ít nhất
1 từ khóa. Dịch vụ SEO không có hiệu quả ngay tức thời đối với
hoạt động kinh doanh của công ty, mà cần một thời gian nhất định
thì lượng khách hàng đến với trang web được làm SEO mới tăng
lên và lượng khách hàng của công ty cũng theo đó cũng tăng lên